
Cho đến những ngày cuối năm 2005 này trên toàn bộ hệ thống giao thông đường thủy của tỉnh không có vụ tai nạn nào gây thiệt hại về nhân mạng. Từ đầu năm đến nay chỉ xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông đường thủy, so với năm trước giảm đến 7 vụ.
Cho đến những ngày cuối năm 2005 này trên toàn bộ hệ thống giao thông đường thủy của tỉnh không có vụ tai nạn nào gây thiệt hại về nhân mạng. Từ đầu năm đến nay chỉ xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông đường thủy, so với năm trước giảm đến 7 vụ.
Tuy nhiên, không vì tai nạn giao thông đường thủy giảm rồi chủ quan. Vì tình hình giao thông đường thủy trong tỉnh vẫn còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn. Chẳng hạn đến nay, tình trạng phương tiện chở quá trọng tải cho phép ở các sông Đồng Nai, Lòng Tàu, La Ngà... còn khá phổ biến. Chuyện ghe, đò không đăng ký đăng kiểm; thuyền viên, tài công không có bằng hoặc chứng chỉ chuyên môn thì rớ đâu cũng có. Ngay các bến bãi không đủ điều kiện an toàn vẫn hoạt động. Riêng những người tham gia giao thông trên sông rạch lâu nay vẫn xem thường việc ý thức chấp hành pháp luật...
Trước tình trạng nguy cơ tiềm ẩn cứ rập rình ngày đêm trên sông nước như vậy, ngày
Theo kế hoạch 8279/UBND.KH các cơ quan chức năng cũng phải khẩn trương thực hiện việc sắp xếp lại các bến, cảng; xây dựng lộ trình cấp phép hoạt động; thực hiện công tác quản lý, đăng ký, đăng kiểm phương tiện thủy nội địa, trong đó đặc biệt lưu ý đến điều kiện an toàn của các phương tiện nhỏ và các phương tiện chở khách; kiên quyết không cho rời bến các phương tiện chở quá tải, không đảm bảo điều kiện an toàn; kiểm tra an toàn các bến khách ngang sông, kiên quyết xử lý các bến thủy nội địa hoạt động không có giấy phép, các cơ sở đăng đáy cá, nuôi bè cá, khai thác cát lấn chiếm luồng chạy tàu, vi phạm hành lang bảo vệ công trình giao thông đường thủy nội địa...
L.B.H





![[Video_Chạm 95] Phường Phước Long](/file/e7837c02876411cd0187645a2551379f/122025/cham_95_phuong_phuoc_long_sua_1.mp4.00_00_53_23.still001_20251227132624.jpg?width=400&height=-&type=resize)









