Báo Đồng Nai điện tử
En

Dùng súng giả để đi cướp tài sản

T.D
08:37, 16/08/2024

(ĐN)- Ngày 15-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã bắt khẩn cấp Đỗ Quốc Thịnh (biệt danh Tý Ngự, 29 tuổi, ngụ thị trấn Long Thành, huyện Long Thành) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Cán bộ công an huyện Long Thành làm việc với Đỗ Quốc Thịnh. Ảnh: Công an tỉnh
Cán bộ công an huyện Long Thành làm việc với Đỗ Quốc Thịnh. Ảnh: Công an tỉnh

Theo thông tin ban đầu của công an, ngày 13-8, Công an huyện Long Thành nhận được tin báo của chị T.T.T. (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) trình báo bị 1 đối tượng dùng một vật giống súng đe dọa, khống chế để cướp một điện thoại di động iPhone 11 Promax, khi đang ngồi trong ki ốt tại ấp 1, xã An Phước (huyện Long Thành).

Vật giống súng mà đối tượng Thịnh đã sử dụng làm công cụ đi gây án.
Vật giống súng mà đối tượng Thịnh đã sử dụng làm công cụ đi gây án. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Long Thành đã bố trí lực lượng nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét, xác minh đối tượng. Đến ngày 14-8, lực lượng trinh sát Công an huyện Long Thành xác định Thịnh là nghi can thực hiện vụ cướp tài sản nêu trên nên tiến hành bắt giữ đối tượng này để điều tra; thu 1 khẩu súng giả mà đối tượng sử dụng để đi gây án.

Làm việc với công an, Thịnh khai đã sử dụng súng giả để làm công cụ uy hiếp cướp điện thoại của chị T. Sau khi cướp được tài sản, Thịnh còn tìm cách nhắn tin cho chị T. để đòi 2 triệu đồng tiền chuộc chiếc điện thoại mà đối tượng này đã cướp.

T.D

Tin xem nhiều