Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự báo số lượng phương tiện đăng kiểm sẽ tăng trở lại vào các tháng cuối năm 2024

Đông Hồ
21:28, 19/08/2024

Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa tổ chức hội nghị bàn về các giải pháp hỗ trợ địa phương trong trường hợp xảy ra ùn tắc đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, toàn quốc hiện có 276 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động với 455 dây chuyền đăng kiểm. Theo dự báo, số lượng phương tiện đăng kiểm sẽ giảm mạnh trong tháng 8-2024 nhưng sẽ gia tăng trở lại vào các tháng cuối năm 2024, dẫn tới nguy cơ ùn tắc đăng kiểm.

Để giải quyết vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải đang trình Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP ngày 10-8-2018 của Chính phủ về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới. Đáng chú ý, Bộ Giao thông vận tải đề xuất: tạm thời không thu hồi chứng chỉ với đăng kiểm viên bị kết án treo hoặc cải tạo không giam giữ mà không cấm hành nghề; không tạm đình chỉ trong thời gian 3 tháng đối với các đơn vị đăng kiểm có từ 2 đăng kiểm viên bị thu hồi chứng chỉ.

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã và đang tích cực triển khai các nhóm vấn đề lớn trong lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới. Trong đó, tập trung xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đăng kiểm để phù hợp với quy định mới tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024.

Đông Hồ

Tin xem nhiều