Báo Đồng Nai điện tử
En

Nguy hiểm rình rập trên đường đến trường

Minh Thành
09:39, 30/09/2023

Năm học 2023-2024 đã bắt đầu được gần 1 tháng, nỗi lo về nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) trên đường đến trường của học sinh tiếp tục xuất hiện. Nguy cơ mất ATGT phần lớn là do yếu tố chủ quan từ người điều khiển phương tiện tham gia giao thông và các bất cập trong hạ tầng giao thông, trật tự đô thị.

Học sinh một số trường trên đường Nguyễn Ái Quốc (P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa) phải đi bộ xuống lòng đường vì vỉa hè vốn đã hẹp, lại bị người bán hàng rong “chiếm dụng”

Ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai tại TP.Biên Hòa, dù đã được tuyên truyền, nhắc nhở nhưng không ít phụ huynh vẫn không trang bị mũ bảo hiểm cho con em khi tham gia giao thông. Thậm chí có phụ huynh còn không đội mũ bảo hiểm khi đưa đón con đi học vì lý do… nhà gần trường.

Dù mỗi ngày có một lượng lớn học sinh đi lại nhưng đường Lê Thoa (P.Tân Tiến) không được bố trí vạch kẻ cho người sang đường

Đáng nói, phần lớn trước khu vực các cổng trường học tại TP.Biên Hòa đều có bố trí biển cấm đậu hoặc cấm dừng, đậu xe nhưng nhiều phụ huynh vẫn bất chấp biển cấm mà đậu xe ngay cổng trường để tiện đưa, đón học sinh. Chính việc này đã ảnh hưởng rất lớn đến các phương tiện lưu thông qua khu vực có trường học. Ngoài ra, việc các xe ô tô di chuyển, quay đầu tại khu vực gần cổng trường vào giờ cao điểm cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các em học sinh và những người tham gia giao thông khác.

Xe ô tô đậu song song ngay gần cổng một trường học trên đường Nguyễn Ái Quốc (P.Tân Tiến) gây ảnh hưởng đến việc đi lại của các phương tiện khác

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, các trường học cần đẩy mạnh tuyên truyền để phụ huynh và học sinh tuân thủ pháp luật về giao thông; khuyến khích học sinh đi học bằng xe đưa rước, xe buýt. Bên cạnh đó, tại các khu vực trường học thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông rất cần sự có mặt của lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự hoặc giáo viên, nhân viên nhà trường hỗ trợ điều tiết giao thông, hướng dẫn phụ huynh dừng, đậu xe đúng quy định. Có như vậy mới đảm bảo ATGT cho học sinh đến trường, phòng ngừa các sự cố đau lòng xảy ra. 

Học sinh chở nhau bằng xe đạp điện trên đường 30-4 (P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) nhưng không đội mũ bảo hiểm
Học sinh chở nhau bằng xe đạp điện trên đường 30-4 (P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) nhưng không đội mũ bảo hiểm
Nhiều phụ huynh đội mũ bảo hiểm cho bản thân nhưng “quên” đội mũ bảo hiểm cho con ngồi trên xe khi tham gia giao thông. Ảnh chụp trên đường Bùi Hữu Nghĩa (P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa)
Xe ô tô đậu bên trái đường 30-4 (P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) là cảnh thường gặp vào mỗi buổi chiều khi phụ huynh đến đón học sinh Trường tiểu học Trịnh Hoài Đức và Trường THCS Trần Hưng Đạo
Dù có biển cấm dừng, đậu nhưng mỗi chiều vẫn có nhiều xe ô tô đậu ngay cổng Trường tiểu học Nguyễn An Ninh trên đường Trương Định (P.Tân Mai, TP.Biên Hòa), gây ảnh hưởng đến việc đi lại của các phương tiện khác

Minh Thành

Tin xem nhiều