Báo Đồng Nai điện tử
En

Động lực từ những lá thư gửi gắm niềm tin

Trần Danh
09:01, 28/09/2023

Đó là những lá thư cảm ơn, thể hiện niềm tin từ những người dân, tổ chức, doanh nghiệp đã được lực lượng công an các đơn vị, địa phương hỗ trợ, giúp đỡ, điều tra làm rõ các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự (ANTT).

Cán bộ Đồn Công an Khu công nghiệp Biên Hòa kiểm tra, tuyên truyền pháp luật trong các công ty. Ảnh: T. DANH
Cán bộ Đồn Công an Khu công nghiệp Biên Hòa kiểm tra, tuyên truyền pháp luật trong các công ty. Ảnh: T. DANH

Những tình cảm của người dân đã góp phần tạo thêm động lực để các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

* Bày tỏ sự cảm phục

Ngày 5-9, Giám đốc Công ty TNHH INZI VINA (Khu công nghiệp (KCN) Amata, TP.Biên Hòa) gửi thư cảm ơn CBCS Công an TP.Biên Hòa, Đồn Công an KCN Biên Hòa đã nhanh chóng truy xét, đấu tranh làm rõ nhóm đối tượng trộm cắp tài sản xảy ra tại công ty này.

Trong thư, lãnh đạo Công ty TNHH INZI VINA đã bày tỏ sự cảm phục về tinh thần trách nhiệm, tận tụy vì nhân dân phục vụ, vì sự bình yên và đảm bảo ANTT cho các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố.

Trước đó, ngày 29-8, ngay sau khi nhận được nguồn tin vụ trộm xảy ra tại Công ty TNHH INZI VINA, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, CBCS Đồn Công an KCN Biên Hòa đã vào cuộc triển khai các biện pháp nghiệp vụ ráo riết truy xét làm rõ nhóm đối tượng gây án. Sau quá trình điều tra, lực lượng công an đã bắt giữ Phạm Văn Hiền (32 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) là đối tượng đã thực hiện vụ trộm.

Theo Công an TP.Biên Hòa, những bức thư cảm ơn của người dân, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn là nguồn động viên để CBCS Công an thành phố tiếp tục nỗ lực thực thi hiệu quả nhiệm vụ được giao với tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Theo điều tra của cơ quan công an, Phạm Văn Hiền làm công nhân trong Công ty TNHH INZI VINA. Lợi dụng sơ hở của công ty, Hiền đã điều khiển xe nâng đưa 3 cuộn kim loại lên thùng xe tải do Nguyễn Tấn Phi (28 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) điều khiển chở ra bên ngoài bán. Cùng tham gia trong vụ trộm này còn có Đỗ Mạnh Hải (30 tuổi) và Lê Văn Tuyến (35 tuổi) đều là nhân viên Công ty INZI VINA. Các đối tượng này đều bị công an bắt giữ sau đó để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào giữa tháng 8-2023, Công an H.Tân Phú nhận được lá thư của bà Đinh Thị Xuân (68 tuổi, ngụ xã Phú Thanh, H.Tân Phú) gửi lời cảm ơn và bày tỏ sự khâm phục đối với các CBCS đã nhanh chóng bắt đối tượng cướp giật sợi dây chuyền của bà.

Trong thư, bà Đinh Thị Xuân viết, bà vô cùng xúc động, khâm phục sự kiên quyết đấu tranh tội phạm của lực lượng công an, nhất là Công an xã Phú Thanh. Bà gửi lời chúc các CBCS có thật nhiều sức khỏe để bảo vệ nhân dân, luôn hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo Công an H.Tân Phú, vào khoảng 15 giờ ngày 12-8, trực ban Công an xã Phú Thanh nhận được tin báo của bà Xuân về việc bị đối tượng lạ mặt giật sợi dây chuyền vàng loại 18k (2,5 chỉ) trong lúc bà đi trên đường, vào sáng cùng ngày. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Phú Thanh đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, liên hệ với công an các đơn vị để xác minh, truy bắt đối tượng gây án.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 18 giờ ngày 12-8, Công an xã Phú Thanh đã xác định nghi can thực hiện vụ cướp giật là Trịnh Minh Trung (27 tuổi, ngụ xã Phú Xuân, H.Tân Phú) nên đã tiến hành bắt giữ. Tại cơ quan công an, đối tượng Trung đã khai nhận hành vi phạm tội. Cơ quan công an đã thu hồi tài sản trả cho người dân.

* Động lực để thực hiện tốt nhiệm vụ

Thượng tá Phạm Hồng Chính, Trưởng Công an H.Tân Phú cho biết, trong nhiều lá thư gửi cho lực lượng Công an huyện, người dân đã bày tỏ sự mến phục, cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, không quản khó khăn vì nhân dân phục vụ của lực lượng công an từ huyện đến xã, góp phần đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Đây không chỉ là nguồn động viên, khích lệ, cổ vũ tinh thần đối với lực lượng Công an huyện, mà còn là động lực để CBCS kiên quyết đấu tranh, xử lý các loại tội phạm trong thời gian tới. Những việc làm của các tập thể và cá nhân thuộc Công an H.Tân Phú trong thời gian qua đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân trong lòng dân.

Thư của một doanh nghiệp gửi cảm ơn lực lượng công an

Thượng tá Phạm Hồng Chính cho biết thêm, trong những tháng cuối năm 2023, với phương châm hành động “Xây dựng công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”, Công an huyện đã phát động đợt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ngoài ra, Công an H.Tân Phú tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16-3-2022 của Bộ Chính trị, trọng tâm là hiện đại về con người, xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chiến sĩ công an huyện vừa hồng, vừa chuyên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiếp tục ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, trang bị phương tiện cho công an cấp xã, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm ANTT ở cơ sở. Phát huy vai trò của người chiến sĩ công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Cũng là một trong những đơn vị được người dân, doanh nghiệp gửi thư cảm ơn vì đã có những đóng góp cho công tác đảm bảo ANTT, Đồn Công an KCN Biên Hòa đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để làm tốt vai trò nhiệm vụ.

Đại úy Nguyễn Tấn Hiền, Trưởng đồn Công an KCN Biên Hòa cho biết, CBCS rất vui khi nhận được những tình cảm, chia sẻ và sự tin tưởng của người dân, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn. Đây là nguồn động  lực, động viên các CBCS tiếp tục thực thi hiệu quả công việc được giao một cách tốt nhất, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho người lao động và các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn.

Đại úy Nguyễn Tấn Hiền chia sẻ, thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, rà soát địa bàn, những nguy cơ tiềm ẩn phức tạp, từ đó tham mưu lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa triển khai các kế hoạch, phương án phòng ngừa, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Đồn Công an KCN Biên Hòa sẽ phối hợp với các lực lượng dân quân thường trực, bảo vệ hạ tầng các KCN triển khai thực hiện tốt công tác tuần tra vũ trang, kiểm soát địa bàn 24/24. Cùng với đó, đơn vị sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các doanh nghiệp, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong lực lượng công nhân lao động.

Trần Danh

Tin xem nhiều