Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao chất lượng đầu tư Khu công nghiệp Long Đức

Ngọc Liên
17:18, 09/07/2024

(ĐN)- Sáng 9-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đến thăm và làm việc với lãnh đạo Khu công nghiệp (KCN) Long Đức và nhà máy sản xuất của doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Long Đức, huyện Long Thành.

Cùng tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với KCN Long Đức. Ảnh: Ngọc Liên.
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với KCN Long Đức. Ảnh: Ngọc Liên

Ông Ishii Hiroyuki, Tổng giám đốc Công ty TNHH đầu tư Long Đức (đơn vị chủ đầu tư KCN Long Đức) cho biết, theo quy hoạch phát triển KCN tỉnh Đồng Nai được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, KCN Long Đức có tổng diện tích 580 hécta, gồm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 có diện tích 281 hécta và giai đoạn 2 có diện tích 299 hécta.

Lãnh đạo KCN Long Đức báo cáo tình hình hoạt động với lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Ngọc Liên

 KCN Long Đức hiện thu hút 83 nhà đầu tư đang hoạt động, trong đó phần lớn nhà đầu tư là doanh nghiệp Nhật Bản. Tổng vốn đầu tư vào KCN Long Đức đến nay đạt gần 2 tỷ USD. Đặc biệt, từ năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, KCN Long Đức thu hút gần 260 triệu USD vốn đầu tư. Hiện có trên 8 ngàn người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN và có 80% là lao động địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo KCN Long Đức. Ảnh: Ngọc Liên

Các nhà đầu tư tại KCN Long Đức hoạt động sản xuất một số ngành nghề ở các lĩnh vực công nghiệp nặng và công nghiệp nhẹ như: sản xuất sản phẩm cáp điện, vật tư phụ tùng ngành điện công nghiệp, thép xây dựng, container, các sản phẩm kim loại; sản xuất máy vi tính và các phụ kiện, chế tạo lắp ráp điện, thiết bị dụng cụ y tế, sản xuất đồ gỗ, nhựa…

Bên cạnh những kết quả đạt được, đại diện KCN Long Đức cũng nêu một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình hoạt động và mong được sự tỉnh hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời.

Cụ thể, vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng; hoàn thiện xây dựng tuyến đường kết nối vào KCN Long Đức; thuê đất hàng năm và phê duyệt quy hoạch 1/500 cho các doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh thăm khu vực nhà xưởng của Công ty TNHH Manufacturing Việt Nam tại KCN Long Đức. Ảnh: Ngọc Liên
Lãnh đạo tỉnh thăm khu vực nhà xưởng của Công ty TNHH Manufacturing Việt Nam tại KCN Long Đức. Ảnh: Ngọc Liên

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, Đồng Nai là một trong những cực tăng trưởng quan trọng của Việt Nam với 2 cực tăng trưởng quan trọng là phát triển công nghiệp và dịch vụ, du lịch, thương mại. Trong đó, phát triển công nghiệp là trụ cột quan trọng và có truyền thống hơn 60 năm của Đồng Nai.

So với các KCN khác, KCN Long Đức là một KCN mới, ứng dụng công nghệ và chất lượng đầu tư tốt. Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực đầu tư của KCN Long Đức trong thời gian qua đã thúc đẩy sự phát triển KCN của Đồng Nai, góp phần nâng cao giá trị ở một số chỉ số như: chỉ số về thu hút công nghệ, sử dụng lao động, đóng góp ngân sách, đồng thời thúc đẩy nhiều mục tiêu tăng trưởng xanh theo chủ trương của Chính phủ và của tỉnh.

Đối với những khó khăn mà lãnh đạo KCN Long Đức, tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng nhà đầu tư để tháo gỡ. Tỉnh  chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng để giao đất cho nhà đầu tư triển khai dự án.

Cũng trong sáng 9-7, lãnh đạo tỉnh đã thăm nhà xưởng của Công ty TNHH Manufacturing Việt Nam, một trong những doanh nghiệp Nhật Bản có vốn đầu tư lớn nhất tại KCN Long Đức với gần 670 triệu USD.  

Ngọc Liên

Tin xem nhiều