Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện chương trình "Tam nông": Nhiều kết quả tích cực

09:03, 29/03/2010

Tại hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 97 của Tỉnh ủy và KH số 60 của Huyện ủy Xuân Lộc về "Nông nghiệp, nông dân, nông thôn", các đại biểu đều đánh giá đây là chương trình có sức lan tỏa mạnh, mang tính chiều sâu và thu hút đông đảo người dân tham gia.

Tại hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 97 của Tỉnh ủy  và KH số 60  của Huyện ủy Xuân Lộc về "Nông nghiệp, nông dân, nông thôn", các đại biểu đều đánh giá đây là chương trình có sức lan tỏa mạnh, mang tính chiều sâu và thu hút đông đảo người dân tham gia.

 

Căn cứ vào 20 tiêu chí cơ bản trong KH 97 Tỉnh ủy, thì huyện Xuân Lộc có 7/20 chỉ tiêu vượt KH; 4/20 chỉ tiêu đạt và 9/20 chỉ tiêu chưa đạt. Nét nổi bật nhất trong chương trình "Nông nghiệp, nông dân, nông thôn" của huyện là hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển khá đồng bộ; huyện đã quy hoạch được nhiều vùng chuyên canh tập trung cho các loại cây trồng, vật nuôi chủ lực, như: lúa, bắp, rau "an toàn" tại các xã Xuân Phú, Xuân Hiệp, Xuân Bắc, Lang Minh; cây tiêu, điều, xoài tại các xã: Xuân Hưng, Xuân Tâm, Xuân Thanh, Suối Cao, Xuân Thọ... với mức thu nhập đạt từ 100 - 300 triệu đồng/hécta. Đặc biệt, mức thu nhập GDP bình quân đầu người đến cuối năm 2009 là 14.300.000đ/người/năm (KH 13.989.000đ/người/năm). Trong thời gian tới, huyện Xuân Lộc dành ưu tiên nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng tại hai xã điểm Xuân Phú, Xuân Định. Đồng thời, tập trung xây dựng khu liên hợp công - nông nghiệp Donataba; đầu tư xây dựng đập dâng, kênh mương nội đồng để mở rộng sản xuất nông nghiệp và một phần nguồn vốn dành cho sự nghiệp phát triển giáo dục...

Thanh Cường

 

Tin xem nhiều