Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà Tư Tố với cây tre bát độ

10:07, 10/07/2009

Năm nay vườn tre bát độ hơn 7 sào của bà Tư Tố (tên thật của bà là Trần Thị Liên Hoa) ở xã Hàng Gòn, thị xã Long Khánh đã bước sang năm thứ 6.

Năm nay vườn tre bát độ hơn 7 sào của bà Tư Tố  (tên thật của bà là Trần Thị Liên Hoa) ở xã  Hàng Gòn, thị xã Long Khánh đã bước sang năm thứ 6. Hàng năm vườn tre này cung cấp cho thị trường trên chục tấn măng. Và đến nay cũng đã cung cấp hơn 10.000 cây tre giống cho các nhà vườn ở các tỉnh Bình Thuận, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Bà Tư Tố là người đầu tiên trồng tre bát độ để khai thác măng ở Long Khánh nên nhiều người trong thị xã biết đến.

 

Bà Tư Tố bên vườn tre bát độ của mình.

Nhớ lại 6 năm trước, khi chưa ai hình dung ra việc trồng tre lấy măng như thế nào thì bà Tư Tố đã mạnh dạn cưa gần 1 hécta điều và sầu riêng đi để trồng tre bát độ. Nhiều nhà vườn ở Hàng Gòn đã cho rằng bà đang theo đuổi việc "thả mồi bắt bóng". Thế nhưng, chỉ sau 3 năm trồng, vườn tre của bà cho thu nhập trên 50 triệu đồng/năm. Đến lúc này, mọi người mới nhận ra cách làm ăn của bà Tư Tố là đúng và nhiều vườn tre lấy măng ở Long Khánh cũng mọc lên sau đó.

Vân Nam

 

Tin xem nhiều