Báo Đồng Nai điện tử
En

Có của ăn, của để nhờ chuyên canh cây lúa

10:12, 19/12/2008

Ông Võ Văn Lợi ở ấp 3, xã An Phước, huyện Long Thành, bắt đầu lập nghiệp từ trồng lúa. Nghề này đã giúp ông từ hai bàn tay trắng trở nên khá giả và hiện tại ông đã có trong tay 7 hécta đất chuyên trồng lúa.

Ông Võ Văn Lợi ở ấp 3, xã An Phước, huyện Long Thành, bắt đầu lập nghiệp từ trồng lúa. Nghề này đã giúp ông từ hai bàn tay trắng trở nên khá giả và hiện tại ông đã có trong tay 7 hécta đất chuyên trồng lúa. Ông Lợi cho biết: "Tôi chỉ trồng lúa nhưng có của ăn, của để là vì luôn đưa giống mới vào canh tác, đồng thời áp dụng những tiến bộ khoa học để giảm chi phí đầu vào. Nhờ vậy, cây lúa tôi trồng thường ít bị sâu bệnh, năng suất cao hơn so với các nông dân trong vùng từ 2 - 3 tấn/hécta. Giá lúa vụ này xuống thấp, nhiều hộ trồng lúa bị lỗ vốn, song tôi vẫn có lãi khoảng 5 triệu đồng/hécta".

 

Với 7 hécta đất chuyên canh lúa hai vụ, mỗi năm gia đình ông Lợi thu hoạch gần trăm tấn lúa, lời hơn trăm triệu đồng. Ông còn thường xuyên giúp đỡ các hộ nông dân về giống và kỹ thuật canh tác nên được bà con trong xã quý mến. Ông đã được bình chọn là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp huyện, tỉnh nhiều năm liền.

 

Ông Lợi dự tính, sắp tới sẽ sản xuất lúa giống bán cho bà con trong vùng để giảm bớt tình trạng thiếu giống mỗi khi tới vụ.

Hương Giang

Tin xem nhiều