Báo Đồng Nai điện tử
En

Người của Hội

08:06, 27/06/2008

Trong số các chủ tịch Hội Nông dân (HND) xã, phường ở Đồng Nai thì anh Vũ Quang Minh, gần 30 tuổi, ở xã Lang Minh (huyện Xuân Lộc) là người có tuổi đời trẻ nhất.

Trong số các chủ tịch Hội Nông dân (HND) xã, phường ở Đồng Nai thì anh Vũ Quang Minh, gần 30 tuổi, ở xã Lang Minh (huyện Xuân Lộc) là người có tuổi đời trẻ nhất. Tuy mới làm Chủ tịch HND xã mới  hơn 1 năm nhưng anh Minh lại có khá nhiều đóng góp cho phong trào Hội. Anh cho biết: "Năm 2007, tôi được phân công qua làm việc tại HND xã. Phong trào của hội lúc đó rất chìm lắng vì một số ủy viên trong Ban chấp hành (BCH) hội bị bệnh. Chính vì thế, trách nhiệm của tôi khi về là phải củng cố lại BCH từ xã đến ấp và khôi phục lại phong trào của các chi, tổ hội". Vì vậy, ngay những ngày đầu về HND dù mưa hay nắng anh vẫn không ngần ngại lặn lội xuống tận các ấp, vào các tổ hội để khảo sát lại tình hình hoạt động của hội viên, từ đó lựa chọn và xây dựng các hội viên nòng cốt.

Từ một  cơ sở hội hoạt động chìm lắng, chỉ sau một thời gian ngắn anh Minh đã khôi phục phong trào nông dân của xã vươn lên vững mạnh. Nông dân tham gia vào hội ngày càng đông vì vào hội có những lợi ích thiết thực, như: được trợ vốn và kỹ thuật canh tác, còn những hộ nghèo được anh Minh vận động những hộ khá giả giúp đỡ con giống. Ngoài ra, anh còn vận động bà con trong xã tham gia Câu lạc bộ năng suất cao (CLB NSC) để được hỗ trợ nhiều hơn về kỹ thuật, giống và vốn sản xuất. Kết quả, 2 CLB bắp NSC ấp Tây Minh và Đông Minh được thành lập có trên 200 thành viên với diện tích canh tác 256 hécta. Tính ra năng suất trung bình mỗi vụ của các hộ ở CLBNSC đạt 7-11 tấn/hécta, cao gấp 1,5 lần so với khi chưa vào CLB.                                                                                            

Hương Giang

Tin xem nhiều