
Khoảng một năm trở lại đây, mỗi ngày Điện lực Biên Hòa (Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai) tiếp nhận ít nhất 80 hồ sơ xin lắp điện kế; cao điểm có khi lên đến 150 trường hợp. Để phục vụ tốt cho khách hàng đến giao dịch, Điện lực Biên Hòa đã tổ chức mô hình "một cửa" khá hiệu quả!
Khoảng một năm trở lại đây, mỗi ngày Điện lực Biên Hòa (Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai) tiếp nhận ít nhất 80 hồ sơ xin lắp điện kế; cao điểm có khi lên đến 150 trường hợp. Để phục vụ tốt cho khách hàng đến giao dịch, Điện lực Biên Hòa đã tổ chức mô hình "một cửa" khá hiệu quả!
* Để không mang tiếng "độc quyền"
Anh Nguyễn Phương Minh, cán bộ phụ trách Trung tâm giao dịch khách hàng, bộ phận "một cửa" thuộc Điện lực Biên Hòa bộc bạch, lâu nay một bộ phận khách hàng nghĩ rằng ngành điện lực ở thế "độc quyền" nên việc phục vụ khách hàng đôi lúc thiếu chu đáo. Trước những suy nghĩ không hay này, từ đầu năm 2010, lãnh đạo Điện lực Biên Hòa đã tiến hành cải cách thủ tục hành chính, trên cơ sở mô hình "một cửa". Từ đó đến nay, ý kiến không đồng tình về cung cách phục vụ ở Điện lực Biên Hòa đã giảm đáng kể.
Từ khi áp dụng phương thức nhận hồ sơ "một cửa", khách hàng đã không phải đi lại nhiều lần như trước. Cụ thể, khi đến nộp hồ sơ xin lắp điện kế, khách hàng chỉ vào liên hệ với bộ phận một cửa. Tại đây, 6 nhân viên phục vụ sẽ hướng dẫn, kiểm tra, đối chiếu những giấy tờ khách hàng đem đến, gồm: hộ khẩu, chứng minh nhân dân của chủ hộ đối với trường hợp xin lắp điện kế chính; thêm tờ khai 4 nhân khẩu tạm trú có xác nhận của Công an nơi cư trú đối với hộ sử dụng đồng hồ phụ, để được hưởng định mức 100 kWh. Trong khoảng 20 phút, khách hàng được hẹn một ngày sau sẽ có bộ phận khảo sát đến xem xét địa hình cụ thể. Quá trình làm thủ tục ký hợp đồng giữa Điện lực Biên Hòa và khách hàng không quá 3 ngày sau đó. Nếu so với thời điểm trước khi áp dụng mô hình "một cửa", thời gian giải quyết hồ sơ xin lắp điện kế được rút ngắn 4 ngày và khách hàng chỉ phải đi lại hai lần thay vì nhiều lần, nếu như có sự cố sai sót về thủ tục giao dịch.
* Khách hàng là trên hết
Theo thống kê của Điện lực Biên Hòa, tính đến nay (không kể 4 xã mới sáp nhập vào Biên Hòa) trên địa bàn thành phố đã có trên 121 ngàn khách hàng hợp đồng mua điện, tăng 1,93% so với cùng kỳ năm 2010. Riêng quý I-2011, số lượng điện thương phẩm đạt hơn 592 triệu kWh, tăng 111,4% so với cùng thời điểm năm 2010. Nếu như mùa khô những năm trước, tình trạng cúp điện diễn ra thường xuyên thì đến mùa nắng nóng 2010-2011 tình hình đã được cải thiện thấy rõ. Đáng lưu ý là thời điểm gần đây, ngành điện thông báo sẽ cúp điện luân phiên trong những tháng cao điểm của mùa khô, song trong suốt tháng 4 đã không cắt điện lần nào. Điều này cho thấy, ngành điện nói chung và Điện lực Biên Hòa nói riêng đã tập trung hướng vào mục tiêu phục vụ khách hàng là trên hết.
Anh Nguyễn Phương Minh khẳng định, Điện lực Biên Hòa không chỉ chú ý đến khâu "một cửa", mà còn tạo mọi điều kiện để khách hàng thuận tiện hơn trong việc trả tiền điện hàng tháng. Những năm gần đây, việc nhân viên ngành điện đến từng nhà giao hóa đơn, đã giảm bớt phiền hà cho từng hộ điện kế. Tuy nhiên, nhiều khi gia chủ đi vắng thì việc trực tiếp đi đóng tiền điện đã làm mất khá nhiều thời gian của khách hàng. Để khắc phục tình trạng này, từ đầu năm 2010, Điện lực Biên Hòa đã hợp đồng với ngành Bưu điện để khách hàng có thể đóng tiền sử dụng điện tại Bưu điện Vườn Mít, kể cả thứ bảy, chủ nhật là thời gian ngành điện nghỉ theo quy định. "Đối với sự cố hư hại đường điện, khách hàng có thể gọi đến số điện thoại nóng: 0612-220088, sẽ có bộ phận sửa chữa (trực thuộc Trung tâm giao dịch khách hàng) đến kiểm tra và giải quyết. Tùy theo vị trí xa gần, nhưng thời gian có mặt tại hiện trường nơi được thông báo chậm nhất không quá 1 giờ đồng hồ!" - anh Minh nhấn mạnh.
Đỗ Duy


![[Video_Chạm 95] Phường Phước Long](/file/e7837c02876411cd0187645a2551379f/122025/cham_95_phuong_phuoc_long_sua_1.mp4.00_00_53_23.still001_20251227132624.jpg?width=400&height=-&type=resize)


![[Video_Chạm 95] Xã Long Thành](/file/e7837c02876411cd0187645a2551379f/122025/cham_95_xa_long_thanh.mp4.00_00_38_09.still001_20251227073030.jpg?width=400&height=-&type=resize)









