
Khi quyết định thành lập công ty sản xuất xe đạp, chị nhận được nhiều lời ngăn cản kiểu "giờ xe máy rẻ bèo, sản xuất xe đạp không ai mua"... Nhưng, chị Nguyễn Trần Song Thương (Công ty TNHH TM-DV Dũng Thành Doanh, phường Bửu Long, TP. Biên Hòa) vẫn quyết tâm làm. Và, chị vẫn bán được nhiều xe.
Khi quyết định thành lập công ty sản xuất xe đạp, chị nhận được nhiều lời ngăn cản kiểu "giờ xe máy rẻ bèo, sản xuất xe đạp không ai mua"... Nhưng, chị Nguyễn Trần Song Thương (Công ty TNHH TM-DV Dũng Thành Doanh, phường Bửu Long, TP. Biên Hòa) vẫn quyết tâm làm. Và, chị vẫn bán được nhiều xe.
Sinh năm 1973, tại TP. Biên Hòa, gia đình không mấy khá giả nên học xong phổ thông với vốn tiếng Anh kha khá, chị Thương xin đi làm hướng dẫn viên du lịch cho một công ty nhà nước. Sau đó, cuộc sống dẫn dắt chị qua khá nhiều công việc, ngành nghề với các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước: làm cho công ty sản xuất giày dép; làm bộ phận xuất nhập khẩu của nhiều công ty; giám đốc điều hành cho văn phòng đại diện tại Việt Nam của công ty Canada, sau đó lại nhảy về Bình Dương làm trưởng phòng kinh doanh cho một công ty sản xuất phụ tùng xe đạp... Suốt quá trình đi làm, chị Thương không ngừng theo đuổi việc học một cách rất nghiêm túc, từ nghiệp vụ kế toán đến quản trị kinh doanh, ngoại ngữ... nhằm trang bị cho mình kiến thức vững vàng. "Để các ông chủ và đồng nghiệp nước ngoài không thể coi thường nhân viên Việt
Năm 2005, chị Thương quyết định nghỉ việc để mở công ty riêng chuyên kinh doanh xe đạp nguyên chiếc và phụ tùng. Đầu tiên, chị nhận làm đại lý phân phối cho các nhãn hiệu xe đạp và phụ tùng xe đạp. Bằng kinh nghiệm của mình, thị trường của công ty nhanh chóng được mở rộng. Thời điểm đó, thị trường xe đạp cũng như phụ tùng xe được nhập khẩu khá nhiều từ Đài Loan, Trung Quốc, trong đó có cả xe đạp cũ từ Nhật Bản... Lúc đó, chị đã suy nghĩ, tại sao mình không mạnh dạn tự sản xuất ra nhãn hiệu xe đạp riêng mà chỉ nhận phân phối cho những công ty ngoại quốc?
Âm thầm lên kế hoạch lập nhà xưởng, mua sắm máy móc, năm 2008 chị Thương chính thức bắt tay vào sản xuất. Ban đầu, nhân công, máy móc còn thiếu thốn nên công ty của chị Thương chủ yếu nhận lắp ráp và chỉ sản xuất một phần nhỏ lượng phụ tùng xe. Đến cuối năm 2009, chị cho nghiên cứu sản xuất thành công khung xe đạp - bộ phận quan trọng nhất, để tạo ra được một chiếc xe đạp "made in Việt
Đến nay, phản ứng của thị trường đối với xe đạp Glance khá tốt. Riêng xe đạp nguyên chiếc, mỗi tháng Công ty Dũng Thành Doanh bán ra từ 500 đến trên 1.000 chiếc. Ngoài ra, công ty còn phân phối các mẫu khung xe do mình sản xuất cho các DN khác. Dự kiến, doanh thu năm 2010 của công ty sẽ đạt khoảng 10 tỷ đồng. Việc mở rộng thị trường từ thành thị đến nông thôn đang là mục tiêu của chị Thương đặt ra cho xe đạp Glance, bởi theo chị, nhu cầu trong nước còn rất nhiều.
Điều tâm đắc nhất trong việc kinh doanh, sản xuất xe đạp là chị nhận được sự tương trợ lớn từ gia đình và các cộng sự, trong đó có những người đã từng làm chung công ty nước ngoài với chị. "Tôi may mắn có những cộng sự giỏi giang và có nhiệt huyết với nghề xe đạp, dù họ từng nhận mức lương cao ở các DN có vốn nước ngoài. Đây là điều cổ vũ tôi rất nhiều trong quyết tâm sản xuất và mở rộng thị trường với những mẫu xe đạp "thuần Việt" của mình" - chị Thương tâm sự.
Vi Lâm



![[Video_Chạm 95] Phường Phước Long](/file/e7837c02876411cd0187645a2551379f/122025/cham_95_phuong_phuoc_long_sua_1.mp4.00_00_53_23.still001_20251227132624.jpg?width=400&height=-&type=resize)











