
Sau rất nhiều năm cảng Long Bình Tân (nằm cạnh cầu Đồng Nai) chỉ tiếp nhận tàu chở hàng xá, hàng rời, đúng vào dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng CSVN (3-2-1930 - 3-2-2010) Công ty CP Cảng Đồng Nai chính thức đưa vào hoạt động cảng container, bao gồm: cầu tàu 5.000 tấn, thiết bị xếp dỡ 40 tấn và bãi chứa rộng hơn 3 hécta.
Sau rất nhiều năm cảng Long Bình Tân (nằm cạnh cầu Đồng Nai) chỉ tiếp nhận tàu chở hàng xá, hàng rời, đúng vào dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng CSVN (3-2-1930 - 3-2-2010) Công ty CP Cảng Đồng Nai chính thức đưa vào hoạt động cảng container, bao gồm: cầu tàu 5.000 tấn, thiết bị xếp dỡ 40 tấn và bãi chứa rộng hơn 3 hécta. Đây là bước chuyển đổi phát triển dịch vụ phù hợp với xu thế hiện nay nhằm tăng hiệu quả và tăng công suất cho cảng Long Bình Tân. Tổng vốn đầu tư cho cảng container Long Bình Tân giai đoạn 1 lên tới 70 tỷ đồng.
Trong năm nay, Công ty CP Cảng Đồng Nai có kế hoạch tiếp tục đầu tư tăng năng lực hoạt động cho cảng Long Bình Tân (các thiết bị bốc dỡ container trong bãi); hoàn thiện hệ thống đường bãi trong cảng Gò Dầu A và mở rộng 15 hécta cho cảng Gò Dầu B (giai đoạn 2) tiếp giáp với Bà Rịa - Vũng Tàu. Được biết, theo quy hoạch vùng cảng sông biển Đồng Nai, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho triển khai nạo vét và đầu tư cầu nâng cấp cảng Gò Dầu để phục vụ tàu trọng tải hiện tại từ 15.000 tấn lên 30.000 tấn.
Năm 2010, Công ty CP Cảng Đồng Nai phấn đấu đạt 3 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng, tăng 700 ngàn tấn so với năm 2009. Doanh thu 118 tỷ đồng, tăng 38 tỷ đồng so với năm trước. Thu nhập bình quân một lao động 7 triệu đồng/tháng. Cổ tức dự kiến khoảng 18%/năm.
X.Phú














