Báo Đồng Nai điện tử
Hotline: 0915.73.44.73 Quảng cáo: 0912174545 - 0786463979
En

Nỗ lực bình ổn giá

09:01, 24/01/2010

Ở thời điểm này, các doanh nghiệp tăng tốc sản xuất phục vụ thị trường tết. Trong cuộc chạy đua đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đã chú trọng bình ổn giá cả.

Ở thời điểm này, các doanh nghiệp tăng tốc sản xuất phục vụ thị trường tết. Trong cuộc chạy đua đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đã chú trọng bình ổn giá cả.

 

Trong những dịp cuối năm, các nguồn nguyên liệu đầu vào thường có sự bất ổn về giá cả. Điển hình là giá đường trong thời điểm này đã lên đến trên 16.000 đồng/ký, có loại lên trên 18.000 đồng/ký, tăng hơn 30% so với đầu năm. Dự báo được tình hình này, Bibica đã chủ động ký kết hợp đồng chiến lược với các nhà cung ứng đường và nguyên liệu khác từ rất sớm để đảm bảo chủ động về giá thành. "Chính vì thế, dù thị trường có nhiều biến động, Bibica vẫn cố gắng giữ ổn định giá hầu hết các mặt hàng bánh kẹo, chỉ điều chỉnh cho 10% chủng loại sản phẩm bị ảnh hưởng giá đầu vào lớn nhất", Phó tổng giám đốc kinh doanh Phan Văn Thiện cho biết. Theo đó, mức điều chỉnh tối đa cũng chỉ tăng 5% so với giá năm trước. 

 

Hàng hóa có thương hiệu, đảm bảo chất lượng được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa.

Trong khi đó, Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam dự kiến sản lượng hàng phục vụ tết tăng 20% so với năm trước với 45 mặt hàng truyền thống gồm giò chả, xúc xích, thịt viên, thịt tươi. Tuy nhiên, theo công ty, hầu hết các mặt hàng vẫn giữ nguyên giá nhằm thu hút khách hàng, chỉ tăng giá nhẹ ở một số nhóm hàng. 

 

 Ngoài ra, nhằm đảm bảo việc phục vụ người tiêu dùng và hạn chế việc tăng giá vẫn xảy ra vào dịp tết, các doanh nghiệp đều có kế hoạch tung hàng ra thị trường nhiều hơn, đáp ứng sức mua. Và để cạnh tranh với hàng nhập khẩu, các doanh nghiệp cũng đã chú trọng đến các yếu tố như: nâng cao chất lượng sản phẩm không thua kém các đối thủ, giá thành sản phẩm tốt hơn từ 10-15%, phát triển hệ thống phân phối để sản phẩm đến tay người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn một cách nhanh nhất. Bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc siêu thị Co.op Mart Biên Hòa cho biết, dịp Tết Nguyên đán, siêu thị dự kiến đạt mức doanh thu 42 tỷ đồng, tăng 20% so với năm trước. Trong đó, các mặt hàng thực phẩm khoảng 25 tỷ. Do kinh doanh theo hệ thống nên hàng hóa được giám sát chặt chẽ, đặc biệt thực phẩm tươi sống tại siêu thị được nhập qua kho thực phẩm tươi sống và được kiểm tra trước khi nhập hàng. Để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, siêu thị ưu tiên chọn lựa những nhà cung cấp có chứng chỉ ISO, HACCP, hàng được công nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Thu Trang

 

Tin xem nhiều