
Ra đời từ năm 2003, cái tên Hội Doanh nghiệp trẻ (DNT) Đồng Nai đến nay đã trở nên quen thuộc với nhiều doanh nhân trong tỉnh. Không có tham vọng làm những "chuyện lớn", hội chỉ mong muốn tạo một môi trường cho các doanh nhân giao lưu, hỗ trợ, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau...
Ra đời từ năm 2003, cái tên Hội Doanh nghiệp trẻ (DNT) Đồng Nai đến nay đã trở nên quen thuộc với nhiều doanh nhân trong tỉnh. Không có tham vọng làm những "chuyện lớn", hội chỉ mong muốn tạo một môi trường cho các doanh nhân giao lưu, hỗ trợ, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau...
* Đồng hành cùng doanh nghiệp trẻ
Một trong những hoạt động khá nổi bật của Hội DNT Đồng Nai trong nhiều năm qua là tham gia vận động DN dự giải thưởng Sao Vàng Đông Nam bộ (SVĐNB) và Sao Vàng Đất Việt (SVĐV). Đến nay đã có 19 DN trong tỉnh đạt giải SVĐV, trong đó có 11 doanh nghiệp hội viên DNT Đồng Nai và 8 DN đạt giải SVĐNB. Điển hình như: Công ty CP ô tô Trường Hải đã 2 lần đứng trong Top 10 SVĐV; 2 DN nhận bằng khen của Hội các nhà DNT Việt Nam là Công ty TNHH Mega và Công ty TNHH Việt Tiến B. 3 doanh nhân đoạt giải sao đỏ là Trần Bá Dương, Phạm Đức Bình và Bùi Quang Trung.
Hội DNT cũng đã tạo điều kiện cho DN hội viên tiếp xúc, học hỏi những kiến thức khoa học, công nghệ mới, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và lợi nhuận trong sản xuất - kinh doanh. Nhiều DN Đồng Nai có khả năng nắm bắt và ứng dụng công nghệ mới vào trong sản xuất - kinh doanh, như: Trại heo Trí Công đạt giải ba năm 2008 của Sở Khoa học công nghệ về ứng dụng tốt kỹ thuật mới; Công ty CP Đồng Tiến ứng dụng trong dây chuyền cắt tự động; Công ty Donafoods đưa vào hoạt động máy bóc tách hạt điều tự động - vừa tăng năng suất vừa tiết giảm chi phí lao động... Hội đã tổ chức liên tục các khóa học cho các hội viên về: "Phát triển thương hiệu Việt trong thời kỳ hội nhập WTO"; phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp năm 2008 về việc đăng ký bảo hộ thương hiệu; giới thiệu DN tham dự khóa "Bồi dưỡng quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ" tại Trường đại học Nông lâm do dự án Tây Ban Nha tài trợ, "Những vấn đề cơ bản về chứng khoán và thị trường chứng khoán" và lớp huấn luyện "Kỹ năng tiếp thị cho doanh nghiệp vừa và nhỏ"...
Trong 5 năm qua, hội còn phối hợp với Sở Kế hoạch - đầu tư tổ chức cho các DNT tìm kiếm cơ hội đầu tư tại các tỉnh thành trong cả nước, như: Lâm Đồng, Sóc Trăng, Nghệ An... Tổ chức hội nghị giao thương các nhà doanh nghiệp trẻ cụm miền Đông
* Liên kết cùng phát triển
Xây dựng văn hóa doanh nhân cũng là mảng được Hội DNT chú trọng. Hội đã phối hợp Trung tâm Khuyến công mở khóa tập huấn "Văn hóa doanh nghiệp" và tổ chức tọa đàm "Nữ doanh nhân: gia đình và sự nghiệp", tổ chức các khóa tập huấn về kỹ năng giao tiếp và ứng xử của doanh nhân cùng các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao...
Hội DNT cũng triển khai chương trình khuyến khích các doanh nghiệp hội viên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau để triển khai các dự án kinh tế tại địa phương, tạo ra doanh thu, lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Hội đã chủ động mở rộng quan hệ với các phương tiện truyền thông, tăng cường việc tuyên truyền, giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu và chất lượng sản phẩm, triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, làm thẻ APEC cho 89 hội viên và thiết kế website miễn phí cho 9 doanh nghiệp hội viên.
Về các hoạt động cộng đồng, các hội viên DNT đã đóng góp cho các chương trình xã hội gần 20 tỷ đồng với nhiều hoạt động: tài trợ chương trình "1.000 xe đạp cho học sinh vùng sâu, vùng xa"; ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng cơn bão số 6; bàn giao 30 căn nhà tình thương cho đồng bào dân tộc tại huyện Tân Phú; ủng hộ các nạn nhân bị sập cầu Cần Thơ...
Nhờ năng động hoạt động, từ 45 hội viên vào năm 2006, đến nay số hội viên của DNT Đồng Nai đã lên đến 205, tăng gấp 4 lần.
G.H





![[Video_Chạm 95] Phường Phước Long](/file/e7837c02876411cd0187645a2551379f/122025/cham_95_phuong_phuoc_long_sua_1.mp4.00_00_53_23.still001_20251227132624.jpg?width=400&height=-&type=resize)









