Báo Đồng Nai điện tử
Hotline: 0915.73.44.73 Quảng cáo: 0912174545 - 0786463979
En

Sacombank mở rộng thị trường ở Đồng Nai

09:04, 06/04/2006

* "Lặng lẽ" mở thị trường
Sáng 28-3, Sacombank (SCB) Đồng Nai khai trương thêm một phòng giao dịch mới ở Hố Nai III, huyện Trảng Bom, với tên Sacombank Trảng Bom. Chỉ trong ngày đầu tiên, SCB đã có gần 50 khách hàng đến giao dịch và doanh số huy động ngày đầu đã là 1 tỷ 850 triệu đồng, 12.000USD và 10 cây vàng. Cũng đã có 15 khách hàng đến vay vốn sản xuất - kinh doanh và tiêu dùng nhưng chưa thể giải quyết trong ngày vì còn chờ thẩm định.

Khách hàng đến giao dịch tại Sacombank Đồng Nai.

* "Lặng lẽ"  mở thị trường

 

Sáng 28-3, Sacombank (SCB) Đồng Nai  khai trương thêm một phòng giao dịch mới ở Hố Nai III, huyện Trảng Bom, với tên Sacombank Trảng Bom. Chỉ trong ngày đầu tiên, SCB đã có gần 50 khách hàng đến giao dịch và doanh số huy động ngày đầu đã là 1 tỷ 850 triệu đồng, 12.000USD và 10 cây vàng. Cũng đã có 15 khách hàng đến vay vốn sản xuất - kinh doanh và tiêu dùng nhưng chưa thể giải quyết trong ngày vì còn chờ thẩm định.

Như vậy mới chính thức hiện diện ở Đồng Nai hơn 2 năm nhưng SCB có một chi nhánh và một phòng giao dịch tại trung tâm Biên Hòa, một phòng giao dịch ở phường Tân Biên, một phòng giao dịch ở Long Khánh và nay thêm một ở Trảng Bom. Tốc độ phát triển mạng lưới của SCB Đồng Nai khá nhanh, và tốc độ tăng trưởng cũng luôn ở mức cao. Năm 2005, tổng vốn huy động đạt 246 tỷ, tăng 84% so với đầu năm, dư nợ cho vay đến cuối năm là 237 tỷ, tăng hơn 32% so với đầu năm, lợi nhuận đạt hơn 12 tỷ. Chỉ tính riêng trong quý I-2006, SCB Đồng Nai thực hiện huy động đạt 360 tỷ, tăng 46% so với đầu năm, dư nợ đạt 305 tỷ, tăng 68% so với đầu năm. Trong kế hoạch phát triển của mình, SCB Đồng Nai tiếp tục "phủ sóng" ra Long Thành và ngược lên QL 20 vùng Định Quán - Tân Phú.

 

* Tiểu thương - khách hàng đầy tiềm năng của SCB

 

Cách nay 5 - 7 năm, khi chưa thiết lập bộ máy tại Đồng Nai, SCB đã có một tổ lưu động hàng ngày từ Sài Gòn về Biên Hòa để làm công tác tín dụng. Khách hàng mà SCB tiếp cận lúc bấy giờ là tiểu thương chợ Biên Hòa, thông qua sự tư vấn của Ban quản lý chợ. Doanh số dư nợ hồi ấy có lúc lên tới hàng trăm triệu đồng. Khi chính thức về Đồng Nai mở chi nhánh, SCB tiếp tục gắn bó với giới tiểu thương mở rộng mạng lưới cho vay ở các chợ. Hiện SCB có mặt ở 8 - 9 chợ trung tâm trong tỉnh với  khoảng 1.000 tiểu thương đang là khách hàng của SCB Đồng Nai.

Xác định mục tiêu là Ngân hàng cổ phần bán lẻ quy mô và hiện đại, SCB Đồng Nai đã hướng đến đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ (chiếm hơn 40% tổng dư nợ), tiểu thương và khách hàng cá thể khác để phục vụ như giới y tế và giáo chức. Trong quá trình hiện đại hóa ngân hàng, SCB vừa quan tâm mở rộng quy mô hoạt động ra các tỉnh, thành trong cả nước (hiện đã có 110 điểm giao dịch), vừa đẩy mạnh cung cấp các sản phẩm - dịch vụ. Hiện dịch vụ được khách hàng sử dụng nhiều ở SCB Đồng Nai là thu chi hộ, thanh toán quốc tế. SCB Đồng Nai  hy vọng các dịch vụ ngân hàng sẽ phát triển mạnh hơn trong tương lai khi người dân hạn chế sử dụng tiền mặt.

SCB Đồng Nai tuy chỉ là chi nhánh cấp II nhưng ngay từ năm đầu tiên hoạt động chỉ có 8 tháng cũng đã lãi được hơn 3 tỷ đồng. Hai năm kế tiếp thì mức lãi đã tăng lên 3-4 lần. Phó Tổng giám đốc SCB Hoàng Khánh Sinh cho biết, hiện tổng tài sản của SCB đã lên đến 16.500 tỷ đồng, vốn điều lệ 1.250 tỷ đồng và dự kiến đến cuối năm nay sẽ tăng lên 2.420 tỷ đồng; từ nay đến năm 2010, phấn đấu SCB sẽ có mặt đều khắp trong cả nước.

Thị trường Đồng Nai vẫn còn đủ chỗ cho các ngân hàng biết nắm lấy cơ hội, có năng lực tài chính, có chất lượng sản phẩm dịch vụ và yếu tố không kém phần quan trọng là phong cách phục vụ - kỹ năng chăm sóc khách hàng. Ngân hàng cổ phần Sacombank đang chứng tỏ mình là một trong những ngân hàng cổ phần có thương hiệu mạnh tại Việt Nam.

Kim Loan

 

Tin xem nhiều