Báo Đồng Nai điện tử
En

"Nạn nhân" của kiểu làm ăn cù nhầy, dây dưa kéo dài

12:09, 21/09/2006

Nhà đầu tư Đài Loan Lin Hou Ju, Tổng giám đốc Công ty TNHH Farmtech, VN, đã nói lời cảm ơn ông Phạm Đức Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Thanh Bình khi ký hợp đồng mua lại văn phòng làm việc và nhà xưởng sản xuất vào sáng 18-9-2006 mà lúc đầu ông chỉ tính thuê của Công ty Thanh Bình. Ông Lin Hou Ju cho biết: Ông là "nạn nhân" của dự án KCN An Phước I (Long Thành) do Công ty TNHH Minh Hiệp làm chủ dự án kinh doanh cơ sở hạ tầng từ hơn 1 năm qua.

Nhà đầu tư Đài Loan Lin Hou Ju, Tổng giám đốc Công ty TNHH Farmtech, VN, đã nói lời cảm ơn ông Phạm Đức Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Thanh Bình khi ký hợp đồng mua lại văn phòng làm việc và nhà xưởng sản xuất vào sáng 18-9-2006 mà lúc đầu ông chỉ tính thuê của Công ty Thanh Bình. Ông Lin Hou Ju cho biết:  Ông là "nạn nhân" của dự án KCN An Phước I (Long Thành) do Công ty TNHH Minh Hiệp làm chủ dự án kinh doanh cơ sở hạ tầng từ hơn 1 năm qua. Tháng 3-2005, ông đã ký hợp đồng thuê đất và nộp trước 70.000 USD cho Công ty Minh Hiệp nhưng chờ mãi vẫn không thấy Công ty Minh Hiệp giao mặt bằng để làm nhà xưởng sản xuất. Vì phải chờ đợi quá lâu đã đánh mất cơ hội làm ăn và tốn tiền thuê mướn văn phòng ở TP. Hồ Chí Minh nên ông phải đi tìm nhiều địa điểm khác nhưng không ưng ý. Khi tìm đến với thanh Bình, ông vẫn mang theo tâm trạng hoài nghi khi phải ký kết hợp đồng với một đối tác Việt Nam. Thế nhưng trong quá trình đàm phán và làm việc với nhau, ông Lin Hou Ju đã thấy tin tưởng được đối tác Thanh Bình nên ông đã quyết định bỏ ra hơn 7,1 tỷ đồng để mua lại phần sở hữu công trình này nằm trong phần đất Thanh Bình thuê của Công ty kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Hố Nai III (Trảng Bom), với diện tích 1 hécta; trong đó hơn 4.570m2 nhà xưởng, một khu nhà làm việc 954m2, đường giao thông nội bộ và cây xanh 4.800m2.

Thực ra rủi ro của ông Lin Hou Ju khi có ý định đầu tư vào KCN An Phước 1 là hiện tượng hiếm hoi ở Đồng Nai, do năng lực tài chính của chủ đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng KCN An Phước I là Công ty Minh Hiệp tỏ ra yếu kém. Và đâu chỉ có nhà đầu tư Đài Loan bị "hành" mà có cả trăm hộ nông dân có đất nằm trong dự án KCN An Phước I cũng tỏ ra rất bất bình về sự cù nhầy trong việc chi trả bồi thường của Công ty Minh Hiệp đã kéo dài 3-4 năm nay rồi mà vẫn không xong. Báo Đồng Nai cũng đã có nhiều bài viết lên tiếng về tình trạng làm ăn không sòng phẳng của Công ty TNHH Minh Hiệp nhưng đến nay vẫn không có chuyển biến gì. Mọi người đều đang sốt ruột mong chờ vào một sự thay đổi nhà đầu tư mới thay cho Công ty Minh Hiệp để KCN An Phước I sẽ sớm được định hình. Bởi, nếu còn kéo dài thì không biết sẽ còn có thêm bao nhà đầu tư nước ngoài trở thành "nạn nhân" của Công ty Minh Hiệp và điều này sẽ làm hoen ố đến môi trường thu hút đầu tư ở Đồng Nai

Nguyễn Kim

Tin xem nhiều