Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, từ năm 2008 đến nay, ngày 20-4 hằng năm được chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam.
Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, từ năm 2008 đến nay, ngày 20-4 hằng năm được chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam.
Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm địa phương tại gian hàng các sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của Đồng Nai tại Big C Đồng Nai. Ảnh: H.Quân |
Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, câu chuyện xây dựng thương hiệu càng được các doanh nghiệp (DN) trong nước quan tâm, chú ý nhiều hơn để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh và củng cố niềm tin của người tiêu dùng dành cho hàng Việt.
* Bền bỉ xây dựng thương hiệu
Trong những năm qua, nhiều thương hiệu DN trong nước nói chung và DN ở Đồng Nai nói riêng đã và đang không ngừng lớn mạnh, nhận được nhiều sự vinh danh và đón nhận của người tiêu dùng.
Hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam (20-4) năm 2022, Sở Công thương đã ban hành kế hoạch tuyên truyền, thực hiện treo 90 băng-rôn tuyên truyền với chủ đề Thương hiệu Việt Nam - Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa từ ngày 15 đến 25-4 trước cổng, bên ngoài hoặc bên trong các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Sở sẽ phối hợp với các cơ quan báo chí, hiệp hội, hội ngành nghề tỉnh, thương nhân… trong tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm nay với nhiều hình thức, hoạt động. |
Với chặng đường gần 40 năm dựng xây và phát triển, thương hiệu Biti’s đã vươn tầm trở thành một thương hiệu quốc gia được đông đảo người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn. Biti’s cũng đã có 26 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao.
Tổng giám đốc Công ty TNHH Bình Tiên (Biti’s) Vưu Lệ Quyên cho biết, Biti’s luôn đặt khách hàng vào vị trí trung tâm để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, chăm sóc người tiêu dùng, nhất là trong giai đoạn hội nhập, có sự cạnh tranh khốc liệt đến từ những thương hiệu thời trang ngoại. Triết lý kinh doanh Nâng niu bàn chân Việt luôn là kim chỉ nam để Biti’s vươn mình phát triển sản xuất và xây dựng thương hiệu trong suốt thời gian qua.
“Trong quá trình hình thành và phát triển, công ty đã gắn bó hoạt động sản xuất tại Đồng Nai gần 30 năm. Trong thời gian đó, địa phương luôn tạo điều kiện để công ty phát triển sản xuất, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, gần nhất là hỗ trợ công ty chuyển đổi nhà máy sản xuất sang Khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa)” - bà Quyên cho biết thêm.
Trong tất cả các thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, có thể nói Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai là một trong những đơn vị dẫn đầu ngành. Sản phẩm của Cao su Đồng Nai được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng, thương hiệu Cao su Đồng Nai được giữ vững, liên tục đạt được các danh hiệu, giải thưởng lớn. Đây là một trong 5 DN ở Đồng Nai được Bộ Công thương công nhận có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia trong lần gần nhất (lần thứ 7-2020) với sản phẩm cao su tự nhiên DNRC.
Theo Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai, năm 2021, trong bối cảnh khó khăn chung do dịch bệnh Covid-19 gây ra, công ty đã thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa sản xuất và đạt nhiều kết quả quan trọng, đạt và vượt các chỉ tiêu bình quân 5 năm nhiệm kỳ 2020-2025 với sản lượng khai thác toàn công ty được trên 26,6 ngàn tấn, đạt 104% kế hoạch.
* Hỗ trợ DN nhỏ và vừa phát triển thương hiệu thời “số hóa”
Bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, nhất là sau những tác động của đại dịch Covid-19, các DN địa phương, đặc biệt là các DN nhỏ và vừa cần thay đổi tư duy, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm, chú trọng đến chất lượng dịch vụ, tạo dấu ấn thương hiệu riêng…
Hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại, sản xuất Thuận Hương (H.Định Quán) tại hội nghị Kết nối cung – cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành vào cuối năm 2021. (Ảnh: Hải Quân) |
Bà Liu Thị Yến, Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại, sản xuất Thuận Hương (H.Định Quán) cho biết, sau những tác động của dịch bệnh Covid-19, công ty đã chủ động tăng cường các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu, cũng như triển khai đưa sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của công ty vào hệ thống siêu thị, hướng tới kết nối sản phẩm với các sàn thương mại điện tử (TMĐT) uy tín để phát triển kinh doanh…
Bên cạnh sự nỗ lực vươn lên của các DN, Đồng Nai đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ DN theo từng ngành, địa phương để góp phần nâng cao giá trị cạnh tranh, giá trị thương hiệu cho các DN địa phương. Nhiều chương trình thực hiện thời gian qua được DN quan tâm như: hỗ trợ DN đổi mới máy móc, áp dụng khoa học công nghệ, chương trình OCOP, hỗ trợ DN đăng ký sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu hàng hóa, kết nối, hỗ trợ đưa sản phẩm địa phương lên các sàn TMĐT…
Phó giám đốc Sở Công thương Nguyễn Trí Phương chia sẻ, song song với việc quảng bá, vận hành và duy trì hoạt động đối với Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Đồng Nai (ecdn.vn), Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ ứng dụng TMĐT xây dựng website, chi phí duy trì tên miền, chi phí thuê bao hosting cho các thương nhân bán hàng online phù hợp với mô hình, sản phẩm của đơn vị. Hỗ trợ DN áp dụng các giải pháp công nghệ số (công nghệ mã vạch, mã QR, chip NFC, công nghệ blockchain...) để truy xuất nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, xây dựng thương hiệu trực tuyến và tiếp thị sản phẩm trên môi trường điện tử; thúc đẩy việc đưa giá thành dịch vụ hoàn tất đơn hàng với chi phí thấp nhất…
Hải Quân