Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử phạt 83 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực đất đai, xây dựng

07:02, 02/02/2021

(ĐN) - UBND TP.Biên Hòa cho biết, trong năm 2020, có 83 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực đất đai, xây dựng trên địa bàn thành phố đã bị xử phạt.

(ĐN) - UBND TP.Biên Hòa cho biết, trong năm 2020, có 83 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực đất đai, xây dựng trên địa bàn thành phố đã bị xử phạt. Trong số này, UBND tỉnh đã ban hành 27 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi xây dựng không phù hợp quy hoạch (1 trường hợp kèm quyết định khắc phục hậu quả đối với hành vi xây dựng không phù hợp quy hoạch). UBND TP.Biên Hòa đã ban hành 56 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi xây dựng sai phép và xây dựng không phép với tổng số tiền hơn 3,7 tỷ đồng.

Theo đánh giá, năm 2020, tình hình xây dựng không phép, trái phép, phân lô bán nền đất trái phép, sử dụng đất không đúng mục đích, lấn chiếm đất công trên địa bàn TP.Biên Hòa tiếp tục diễn biến phức tạp. Điều này dẫn đến việc hình thành các khu dân cư tự phát không theo quy hoạch làm ảnh hưởng đến việc triển khai các dự án theo quy hoạch, gây áp lực lên hạ tầng kỹ thuật đô thị, dẫn đến bức xúc trong nhân dân.

Đặc biệt, vào thời điểm đầu năm 2020, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19, các cơ quan chức năng tập trung cho công tác phòng, chống dịch, một số đối tượng đã thực hiện các hành vi phân lô bán nền đất, xây dựng trái phép. UBND TP.Biên Hòa sau đó đã thành lập 3 tổ công tác do lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố làm tổ trưởng tiến hành kiểm tra một số địa bàn là những điểm nóng về tình trạng xây dựng trái phép như các phường: Hóa An, An Hòa, Phước Tân, Tam Phước, Trảng Dài.

Phạm Tùng

 

 

Tin xem nhiều