(ĐN)- Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, khi hoàn thành xây dựng, cơ cấu phục vụ hành khách của sân bay Long Thành dự kiến gồm 80% là khách quốc tế (bao gồm cả khách quá cảnh) và 20% khách quốc nội. Còn sân bay Tân Sơn Nhất sẽ chủ yếu phục vụ các chuyến bay quốc nội.
(ĐN)- Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, khi hoàn thành xây dựng, cơ cấu phục vụ hành khách của sân bay Long Thành dự kiến gồm 80% là khách quốc tế (bao gồm cả khách quá cảnh) và 20% khách quốc nội. Còn sân bay Tân Sơn Nhất sẽ chủ yếu phục vụ các chuyến bay quốc nội.
Theo quy hoạch, sân bay Long Thành khi hoàn thành sẽ đóng vai trò cảng trung chuyển hàng không trong nước và quốc tế. Tại đây sẽ là khu trung tâm dịch vụ hàng không quốc tế với nhiều dịch vụ như: cung ứng xăng dầu, bảo trì, nâng cấp, sửa chữa máy bay... cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế.
Giai đoạn 1 của sân bay Long Thành dự kiến sẽ được xây dựng hoàn thành và đưa vào khai thác vào năm 2025. Thời điểm này, sân bay Long Thành có công suất phục vụ khoảng 25 triệu lượt hành khách/năm. Khi hoàn thành xây dựng toàn bộ, sân bay Long Thành có công suất phục vụ 100 triệu lượt hành khách/năm.
Lê Văn