Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 10,7 ngàn tỷ đồng vay tín chấp nông nghiệp, nông thôn

10:04, 23/04/2020

(ĐN)- Trong gần 4 tháng đầu năm 2020, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã cho vay vốn với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn là 54,7 ngàn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng gần 25% so với tổng dư nợ cho vay.

(ĐN)- Trong gần 4 tháng đầu năm 2020, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã cho vay vốn với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn là 54,7 ngàn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng gần 25% so với tổng dư nợ cho vay. Đặc biệt, trong đó có gần 10,7 ngàn tỷ đồng cho các hộ gia đình, cá nhân, HTX, tổ hợp tác, CLB vay tín chấp không phải đảm bảo bằng tài sản, chiếm 19,5% tổng dư nợ cho vay với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn được nhiều ngân hàng, quỹ tín dụng trên địa bàn Đồng Nai ưu tiên vốn cho vay. Đây cũng là lĩnh vực có tỷ lệ nợ xấu rất thấp. Nhờ nguồn vốn vay từ ngân hàng, nhiều hộ gia đình, cá nhân đầu tư vào chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất, kinh doanh tăng được thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Đồng Nai là nơi có nguồn vốn cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn cao hơn nhiều so với bình quân cả nước.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích