Báo Đồng Nai điện tử
En

3 vùng cung cấp nấm chợ đầu mối Dầu Giây

07:04, 24/04/2020

Thông tin từ UBND tỉnh cho biết, trên địa bàn Đồng Nai có 3 vùng cung cấp nấm ăn lớn nhất cho chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (H.Thống Nhất) là TP.Long Khánh, H.Trảng Bom và H.Xuân Lộc. Tổng diện tích nấm có đủ điều kiện để vào chợ đầu mối Dầu Giây khoảng 54ha, sản lượng bình quân khoảng 226 tấn/tháng.

Thông tin từ UBND tỉnh cho biết, trên địa bàn Đồng Nai có 3 vùng cung cấp nấm ăn lớn nhất cho chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (H.Thống Nhất) là TP.Long Khánh, H.Trảng Bom và H.Xuân Lộc. Tổng diện tích nấm có đủ điều kiện để vào chợ đầu mối Dầu Giây khoảng 54ha, sản lượng bình quân khoảng 226 tấn/tháng. Các diện tích trồng nấm trên do 4 đơn vị cung cấp gồm: Công ty TNHH Ánh Nhi ở xã Cây Gáo; Doanh nghiệp tư nhân Nấm Nguyện xã Sông Trầu (H.Trảng Bom); HTX Nông nghiệp - dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp Long Khánh thuộc P.Xuân Thanh (TP.Long Khánh); HTX Thương mại dịch vụ nông nghiệp nấm Lộc Xuân Bắc (xã Xuân Bắc, H.Xuân Lộc).

Nấm cung cấp cho chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây khá đa dạng với các loại nấm bào ngư, nấm sò, nấm mèo, nấm rơm... Sau khi đưa vào chợ, sản lượng nấm trên được các chủ vựa bán sỉ cho các cửa hàng, thương lái các chợ khác trong và ngoài tỉnh. Sản lượng nấm sản xuất của Đồng Nai lên hơn 3 ngàn tấn/năm, trong đó phần lớn là nấm mèo tiêu thụ trong nước và xuất khẩu qua Trung Quốc và một số nước trong khối ASEAN.   

Uyển Nhi

Tin xem nhiều