(ĐN)- Sở Kế hoạch - đầu tư đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chấp thuận giao Sở Giao thông - vận tải làm chủ đầu tư lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu thay phà Cát Lái nối Q.2, TP.HCM với H.Nhơn Trạch. Sở Giao thông - vận tải cũng sẽ là cơ quan trực tiếp làm việc để thỏa thuận với Sở Giao thông - vận tải TP.HCM về vị trí, quy mô, tiến hành xin quyết định chủ trương đầu tư.
(ĐN)- Sở Kế hoạch - đầu tư đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chấp thuận giao Sở Giao thông - vận tải làm chủ đầu tư lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu thay phà Cát Lái nối Q.2, TP.HCM với H.Nhơn Trạch. Sở Giao thông - vận tải cũng sẽ là cơ quan trực tiếp làm việc để thỏa thuận với Sở Giao thông - vận tải TP.HCM về vị trí, quy mô, tiến hành xin quyết định chủ trương đầu tư.
Theo quy định công tác lập, thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án này không thể sử dụng nguồn vốn đầu tư công, do đó Sở Kế hoạch - đầu tư cũng đề nghị UBND tỉnh giao Sở Tài chính nghiên cứu tham mưu tạm ứng nguồn ngân sách để thực hiện lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Xây dựng cầu Cát Lái.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã đưa ra 2 phương án vị trí để tiến hành làm việc với các cơ quan chức năng TP.HCM về việc xây dựng cầu Cát Lái.
Cụ thể, phương án vị trí 1 (theo hồ sơ trình bổ sung quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận vào tháng 5-2017), hướng tuyến của cầu Cát Lái có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy rồi đi dọc đường Nguyễn Thị Định trên địa bàn Q.2, TP.HCM, sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái. Đối với phương án 2, vị trí cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với đường vành đai 2 (cách cổng Trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450m, cách nút giao Mỹ Thủy hơn 1km), rồi đi theo đường nội bộ, cắt qua rạch Kỳ Hà trên địa bàn Q.2, TP.HCM sau đó vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.
Trong cả 2 phương án vị trí này, cầu Cát Lái sẽ được xây dựng với 2 quy mô mặt cắt ngang cầu gồm 6 làn xe (tương ứng rộng 27m) và 8 làn xe (tương ứng rộng 35m).
Phạm Tùng