(ĐN) - Theo kết quả khảo sát của cuộc điều tra từ Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, 89% người tiêu dùng được khảo sát cho biết yêu thích sản phẩm trong nước và 93% người tiêu dùng được khảo sát thường mua, sử dụng các sản phẩm trong nước.
(ĐN) - Theo kết quả khảo sát của cuộc điều tra từ Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, 89% người tiêu dùng được khảo sát cho biết yêu thích sản phẩm trong nước và 93% người tiêu dùng được khảo sát thường mua, sử dụng các sản phẩm trong nước.
Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm cà phê hòa tan của Việt Nam tại Co.op mart Biên Hòa. Ảnh: H.Hải |
Chất lượng và tính an toàn khi sử dụng sản phẩm là 2 yếu tố được người tiêu dùng hiện nay quan tâm hơn cả. Tiếp theo là các yếu tố như: thông tin sản phẩm rõ ràng, dễ tìm mua hay thương hiệu nổi tiếng. Ngoài ra, khuyến mại chỉ còn sức hút với một bộ phận nhỏ người tiêu dùng và không còn là yếu tố lựa chọn tiên quyết.
Kết quả khảo sát cho thấy siêu thị là nơi được người tiêu dùng ưng đến nhất khi chọn mua nhu yếu phẩm, văn phòng phẩm, đồ gia dụng. Kế đến là hệ thống cửa hàng tự chọn, cửa hàng tiện lợi (bao gồm tạp phẩm của hộ gia đình). Chợ truyền thống tuy có giảm vị thế ở một số mặt hàng, nhưng vẫn chiếm ưu thế ở ngành hàng thực phẩm tươi sống. Kênh trực tuyến dù đứng cuối bảng, nhưng vẫn cho thấy xu hướng mua sắm online ngày càng khởi sắc, nhất là hàng may mặc, mỹ phẩm, văn phòng phẩm, điện tử… hầu hết phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trẻ.
Hoàng Hải