(ĐN)- Tại Hội chợ nhận biết hàng thật, phân biệt hàng giả diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên (TP. Hồ Chí Minh) ngày 15-3, nhằm tránh tình trạng đẩy giá khi nhu cầu thị trường tăng, nhiều đơn vị sản xuất mũ bảo hiểm (MBH) đã ký cam kết không tăng giá MBH từ nay đến cuối năm 2013.
(ĐN)- Tại Hội chợ nhận biết hàng thật, phân biệt hàng giả diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên (TP. Hồ Chí Minh) ngày 15-3, nhằm tránh tình trạng đẩy giá khi nhu cầu thị trường tăng, nhiều đơn vị sản xuất mũ bảo hiểm (MBH) đã ký cam kết không tăng giá MBH từ nay đến cuối năm 2013. Đây cũng là cơ hội tốt cho nhiều đơn vị trong ngành này đầu tư vào sản xuất, mở rộng mạng lưới bán hàng. Ngoài ra, tại hội chợ, nhiều doanh nghiệp sản xuất MBH đã tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tư vấn cho khách cách chọn MBH chất lượng. Hội chợ cũng có gian hàng trưng bày MBH nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, MBH thời trang… giúp người tiêu dùng phân biệt.
Người tiêu dùng nghe tư vấn cách chọn mũ bảo hiểm tại hội chợ hàng thật, hàng giả. Ảnh: B. NGUYÊN |
Theo các đơn vị sản xuất mặt hàng này, khi có thông tư liên tịch về việc lập lại kỷ cương trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH, thị trường đã có những chuyển biến tích cực. Người tiêu dùng quan tâm hơn đến việc chọn sản phẩm chất lượng chứ không ưu tiên hàng giá rẻ như trước. Theo đó, lượng MBH tiêu thụ tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái.
Bình Nguyên