Báo Đồng Nai điện tử
En

Các địa phương cần thực hiện theo đúng quy hoạch

03:01, 16/01/2013

(ĐN) – Phát biểu tại cuộc họp công bố Quy hoạch sử dụng đất, khoáng sản và tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 được tổ chức vào ngày 16-1, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã chỉ đạo các địa phương thực hiện với nội dung như trên...

(ĐN) – Phát biểu tại cuộc họp công bố Quy hoạch sử dụng đất, khoáng sản và tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 được tổ chức vào ngày 16-1, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã chỉ đạo các địa phương thực hiện với nội dung như trên. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải công bố rộng rãi quy hoạch trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết..

Giám đốc Sở TN-MT Lê Viết Hưng ký kết bàn giao quy hoạch về cho các địa phương
Giám đốc Sở TN-MT Lê Viết Hưng ký kết bàn giao quy hoạch về cho các địa phương

Theo quy hoạch đến năm 2020, đất nông nghiệp của tỉnh sẽ còn gần 421.700 hécta, giảm gần 47 ngàn héc ta so với năm 2010. Trong đó, đa số đất nông nghiệp giảm sẽ được chuyển sang đất phi nông nghiệp để làm cụm công nghiệp, khu công nghiệp, đất xây dựng trụ sở các cơ quan, đất an ninh, quốc phòng… Riêng đất rừng đặc dụng được giữ nguyên, còn đất rừng phòng hộ tăng. Về khoáng sản, tỉnh quy hoạch 41 mỏ với diện tích trên 1.700 héc ta và quy hoạch 103 khu dự trữ khoáng sản có khối lượng 660 triệu m3. Về Quy hoạch tài nguyên nước, tỉnh công bố 12 tiểu lưu vực có tổng diện tích nước mặt là 24 tỷ m3/năm.

Được biết, sau khi công bố quy hoạch, Sở Tài nguyên và môi trường đã tiến hành bàn giao về các huyện, thị thành để các địa phương quản lý tốt hơn.

                                                                               Hương Giang

 

Tin xem nhiều