Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ Giao thông vận tải làm việc với Đồng Nai về các công trình trọng điểm

09:01, 15/01/2013

(ĐN) – Ngày 15-1, Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các chủ đầu tư về công tác giải phóng mặt bằng các công trình giao thông trọng điểm...

(ĐN) – Ngày 15-1, Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các chủ đầu tư về công tác giải phóng mặt bằng các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh như: đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây; Quốc lộ (QL) 51 mở rộng; Đường QL1 tránh TP.Biên Hoà và cầu Đồng Nai.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông (trái) đang nghe các chủ đầu tư báo cáo về tiến độ thực hiện các dự án
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông (trái) đang nghe các chủ đầu tư báo cáo về tiến độ thực hiện các dự án

Hiện ở tuyến chính đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây vẫn còn vướng mặt bằng của 13 hộ tại huyện Long Thành; hạng mục cầu vượt còn 30 trường hợp (trong đó có 26 trường hợp của huyện Long Thành và 4 trường hợp của huyện Thống Nhất); khu vực nhà hạt quản lý và các cống chui  còn vướng 15 hộ và 4 tổ chức. Riêng với hạng mục nút giao Dầu Giây vẫn còn 9 hộ yêu cầu xem xét bồi thường bổ sung đối với vật kiến trúc và 2 tổ chức đang lập thủ tục xin giao đất. Về hệ thống kỹ thuật, đến nay còn các trạm biến thế, trạm biến áp đường dây trung hạ thế, cáp viễn thông, đường ống nước nằm trên tuyến quốc lộ 51, tỉnh lộ 25A, đường 769, hương lộ 10...

Tại QL51, đối với mặt bằng 7m đã GPMB trước đây, hiện vẫn còn 113 hộ ngăn cản việc thi công, thuộc đoạn đầu tuyến phường Long Bình Tân. Theo kế hoạch, ngày 18-1 tới, UBND tỉnh sẽ tổ chức đối thoại với các hộ này. Riêng với mặt bằng giải phóng mới để xây dựng tuyến tránh Long Thành, hiện cũng mới có khoảng 270 hộ giao mặt bằng, trong tổng số gần 900 hộ phải giải tỏa.

Dự án đường tránh Biên Hoà, hiện còn 5 hộ chưa được phê duyệt phương án giải phóng mặt bằng (trong đó có 3 hộ ở TP.Biên Hoà và 2 hộ thuộc địa phận huyện Trảng Bom). Trên tuyến chính còn tồn tại 111 hộ/ 238 hộ ở huyện Trảng Bom chưa bàn giao mặt bằng; chưa bố trí tái định cư được cho những hộ giải toả trắng; khu vực trạm thu phí chưa ban hành quyết định thu hồi được đất. Tại khu tái định cư Bình Minh cũng chưa thu hồi được đất. Trên địa bàn TP.Biên Hoà, ở tuyến QL1 còn 243/651 hộ chưa bàn giao mặt bằng; khu tái định cư Phước Tân còn 81/ 323 hồ sơ chưa xác nhận được nguồn gốc đất tại cấp xã.

Tại dự án cầu Đồng Nai, mặc dù cầu đã được đưa vào sử dụng từ lâu, nhưng nút giao đến nay vẫn chưa thể triển khai do trong số 238 hộ dân phải giải toả ở phường Long Bình Tân mới chỉ phê duyệt được 188 hồ sơ, chi trả tiền cho 16 hộ và 4 tổ chức. Khó khăn nhất của dự án trong thời gian qua khiến việc giải phóng mặt bằng chậm là thiếu vốn .

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu các chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với địa phương để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Riêng QL 51, chủ đầu tư phải chú ý đến các biển báo và chỉ đạo đơn vị thi công dọn dẹp mặt đường đảm bảo an toàn giao thông.

 

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều