Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường kiểm tra giá cả thị trường tết

10:12, 21/12/2012

(ĐN)- Theo Sở Công thương, từ nay đến Tết Nguyên đán 2013, Sở sẽ tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương trong việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát giá cả thị trường.

(ĐN)- Theo Sở Công thương, từ nay đến Tết Nguyên đán 2013, Sở sẽ tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương trong việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát giá cả thị trường. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc kiểm soát, ngăn chặn các hành vi thu gom lương thực, thực phẩm làm phát sinh nguy cơ mất cân đối cung cầu hàng hóa; xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá. Sở cũng sẽ tổ chức các kênh thông tin để dự báo tình hình, chủ động nắm giá cả thị trường và cung cầu hàng hóa.

Ngoài ra, tại các huyện, TX.Long Khánh, TP. Biên Hòa đều sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ các quy định về quản lý giá cả; thực hiện công khai các thông tin về giá hàng hóa, dịch vụ. Bên cạnh đó, công tác chống buôn lậu, chống buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, gian lận thương mại cũng được chú trọng hơn.

Lê Quyên

Tin xem nhiều