Báo Đồng Nai điện tử
En

SVEAM đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba

03:11, 30/11/2012

(ĐN) – Ngày 30-11, Công ty TNHH.MTV động cơ và máy nông nghiệp miền Nam (SVEAM) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập công ty (1967-2012) và đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba (lần II).

(ĐN) – Ngày 30-11, Công ty TNHH.MTV động cơ và máy nông nghiệp miền Nam (SVEAM) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập công ty (1967-2012) và đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba (lần II). Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang và  Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã đến dự...

Tập thể và cá nhân SVEAM nhận Huân chương độc lập hạng Ba
Tập thể và cá nhân SVEAM nhận Huân chương độc lập hạng Ba

Công ty VIKYNO – viết tắt từ cụm từ “Việt Nam Kỹ nghệ Nông cơ” được thành lập từ năm 1967 với chức năng chính là độc quyền nhập khẩu máy nông nghiệp nhãn hiệu KUBOTA của Nhật Bản. Năm 1995, Nhà máy được đổi tên thành Công ty Máy nông nghiệp miền Nam và đến năm 2008, Bộ Công thương quyết định hợp nhất Công ty TNHH.MTV Máy nông nghiệp miền Nam và Công ty TNHH.MTV Chế tạo động cơ (Vinappro) thành Công ty TNHH.MTV Động cơ và máy nông nghiệp miền Nam (SVEAM).

Sau 45 năm xây dựng, từ một nhà máy chuyên lắp ráp động cơ và máy nông nghiệp theo thiết kế của KUBOTA, SVEAM đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành cơ khí chế tạo máy nông nghiệp Việt Nam. Với 12 nhóm sản phẩm chính, bao gồm hơn 100 sản phẩm, chiếm khoảng 25% thị phần trong nước và vươn ra xuất khẩu trên 25 quốc gia ở các châu lục trên thế giới. Để đạt được sự phát triển như trên, thời gian qua, SVEAM đã đầu tư mạnh mẽ cho hoạt động R&D, cải tiến và phát triển sản phẩm mới, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất. SVEAM đã nghiên cứu thiết kế, cho ra đời trung bình hằng năm từ 2 đến 4 sản phẩm mới để đưa vào sản xuất hàng loạt và tiêu thụ mạnh trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Từ chỗ phải sản xuất tự cung tự cấp tất cả các chi tiết phụ tùng; sản lượng hằng năm chỉ đạt vài trăm sản phẩm, đến nay mỗi năm công ty đã cung cấp cho thị trường khoảng 60.000 động cơ, hơn 2.500 máy cày, máy gặt đập liên hợp và hơn 30.000 cụm máy công tác.

Bên cạnh Huân chương độc lập hạng Ba được trao tặng cho công ty lần II, dịp này ông Nguyễn Văn Vũ, Tổng giám đốc công ty cũng đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì.

Khắc Giới

Tin xem nhiều