Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2013: điều chỉnh, bổ sung giá đất ở một số khu vực

11:11, 25/11/2012

(ĐN) – Ngày 23-11, Ban Kinh tế-ngân sách HĐND tỉnh đã làm việc với Sở Tài nguyên và môi trường để thống nhất tờ trình và dự thảo Nghị quyết về bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh năm 2013...

(ĐN) – Ngày 23-11, Ban Kinh tế-ngân sách HĐND tỉnh đã làm việc với Sở Tài nguyên và môi trường để thống nhất tờ trình và dự thảo Nghị quyết về bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh năm 2013.

Theo Bà Quách Ngọc Lan, Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh, qua thẩm tra áp dụng bảng giá đất cho thấy bảng giá đất năm 2012 còn nhiều hạn chế cần phải điều chỉnh bổ sung. Cụ thể, đất phi nông nghiệp khung giá chưa đúng với quy định hiện hành, chưa quy định cách tính đất nghĩa trang, nghĩa địa và của các tổ chức; giá đất một vài nơi còn chênh nhau quá lớn; giá đất người dân chuyển nhượng cao hơn so với mức giá quy định...Chính vì vậy, năm 2013 phải điều chỉnh tăng giá đất ở một số tuyến đường, địa phương cho phù hợp. Việc điều chỉnh giá đất dựa trên kết quả điều tra giá đất thực tế, sát giá thị trường trong điều kiện bình thường, nhưng không được vượt khung tối đa của Chính phủ.

                                                          Hương Giang

Tin xem nhiều