Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm ăn phát triển nhờ có nghề

09:10, 07/10/2012

Đang lúc thấp điểm trong năm, nhưng 4 chiếc máy in của Công ty TNHH Biển Xanh (phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) vẫn chạy đều đặn. Anh Nguyễn Duy Huy, chủ  doanh nghiệp (DN) đang tất tả lo việc mở thêm chi nhánh để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

 

Đang lúc thấp điểm trong năm, nhưng 4 chiếc máy in của Công ty TNHH Biển Xanh (phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) vẫn chạy đều đặn. Anh Nguyễn Duy Huy, chủ  doanh nghiệp (DN) đang tất tả lo việc mở thêm chi nhánh để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Anh Nguyễn Duy Huy (bên phải) đang kiểm tra máy in tại xưởng. Ảnh: V. NAM
Anh Nguyễn Duy Huy (bên phải) đang kiểm tra máy in tại xưởng. Ảnh: V. NAM

Tốt nghiệp Trường cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai, anh Huy về Trung tâm Văn hóa tỉnh làm việc 6 năm rồi mở cơ sở trang trí quảng cáo. Năm 1998, anh bỏ ra gần 10 cây vàng để mua chiếc máy cắt decal về phục vụ cho công việc của mình. 10 năm sau (2008), anh Huy quyết định thành lập công ty để đáp ứng nhu cầu phát triển. Năm 2009, anh Huy bỏ ra hơn 600 triệu đồng mua liền một lúc hai chiếc máy in chuyên dụng in phun kỹ thuật khổ lớn về làm hàng cho khách, chuyên trong lĩnh vực in, thiết kế quảng cáo, như: pano, bảng hiệu, phông nền cho các chương trình lễ hội.

Anh Huy luôn tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ, nhờ vậy khách hàng của công ty anh lúc nào cũng khá đông. Năm 2011, anh đầu tư tiếp hai chiếc máy in nữa mới đáp ứng kịp. Có những tháng, 4 chiếc máy in chạy gần như suốt ngày đêm mới kịp giao hàng cho khách. Anh Huy không chỉ chú trọng cho việc đầu tư máy móc hiện đại, nhân viên của công ty cũng không tuyển dụng tay ngang vào làm việc mà yêu cầu phải có trình độ tốt nghiệp cao đẳng mỹ thuật. Theo anh, làm trong lĩnh vực thiết kế và in quảng cáo này, muốn đạt chuyên nghiệp buộc nhân viên phải được đào tạo bài bản.

Phát triển nghề in quảng cáo,  anh Huy phải cân nhắc tính toán khá kỹ để vừa triển khai in gia công cho các công ty quảng cáo nhỏ, khách vãng lai và vừa nhận thi công thiết kế các công trình quảng cáo, hội chợ triển lãm. Anh Huy tâm sự: “Nếu chỉ in dịch vụ thì hiệu quả không cao, còn chỉ làm công trình sẽ khó giữ được công nhân. Công trình không phải lúc nào cũng có liên tục và tiền thường thanh toán chậm, vì vậy phải kết hợp cả hai mới ổn định. Có những công trình đòi hỏi gấp, công nhân phải thức suốt đêm để thi công cho sáng hôm sau kịp khai mạc, nếu không chủ động được về nhân lực sẽ rất khó thực hiện”.

 Một lợi thế khi làm nghề này là anh Huy đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quản lý in ấn, quảng cáo. Hầu như những quy định, cách thức về quảng cáo anh nắm khá vững nên việc thiết kế, thi công cho khách hàng không gặp khó khăn. Hầu hết những lễ hội, hội nghị lớn của tỉnh Đồng Nai, anh đều được mời tham gia thiết kế và trang trí.

Không chỉ hoạt động trong tỉnh, hai năm gần đây, anh Huy vươn ra các tỉnh lân cận, như: Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Bình Phước. Mới đây, công ty anh ký hợp đồng với một công ty sản xuất dầu nhớt, in và thi công  bảng hiệu quảng cáo cho các đại lý bán nhớt của 6 tỉnh miền Đông Nam bộ với thời gian 1 năm. Anh Huy cũng cho biết thêm, doanh nghiệp còn khai thác khá hiệu quả việc in sản phẩm cho công ty nước ngoài trong các khu công nghiệp Biên Hòa 1, 2 và Amata, với lượng hàng tương đối ổn định.

Hiện, mỗi tháng Công ty Biển Xanh thực hiện in khoảng 6 ngàn mét sản phẩm cho khách. Vào những tháng cao điểm, số lượng hàng lên đến trên 10 ngàn mét.

Vân Nam

Tin xem nhiều