Báo Đồng Nai điện tử
En

Hạt điều thô còn tồn khoảng 18 ngàn tấn

10:10, 29/10/2012

(ĐN)- Thống kê của Sở Công thương về một số mặt hàng tồn kho trên địa bàn cho thấy, hiện vẫn chưa có nhiều khởi sắc trong việc tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp dù đã vào quý IV.

(ĐN)- Thống kê của Sở Công thương về một số mặt hàng tồn kho trên địa bàn cho thấy, hiện vẫn chưa có nhiều khởi sắc trong việc tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp dù đã vào quý IV. Cụ thể, với các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh, hiện hạt điều thô tồn khoảng 18 ngàn tấn, gấp 1,7 lần (tăng 70%) so với cùng thời điểm này năm 2011. Hạt điều nhân cũng tồn khoảng 2.900 tấn, gấp 7,1 lần so với cùng kỳ, do lượng cầu mặt hàng này tại Hoa Kỳ và một số nước châu Âu giảm mạnh, các doanh nghiệp xuất khẩu rất khó khăn, trong khi lượng tiêu thụ nội địa không đáng kể, dẫn đến lượng tồn kho cao.

 Riêng cà phê được đánh giá  là tồn kho không nhiều nhờ sức tiêu thụ trên thế giới tăng. Còn đối với cao su, số liệu cho thấy hiện tồn không đáng kể, do đầu năm 2012 ảnh hưởng cơn bão số 1 gây ra làm cho sản lượng thu hoạch cao su năm nay giảm, trong khi các đơn hàng xuất khẩu đã được ký với kỳ dài. Các doanh nghiệp kinh doanh cao su đang tăng cường khai thác để có đủ sản lượng cung cấp theo đơn hàng đã ký.

Kim Ngân

 

Tin xem nhiều