Báo Đồng Nai điện tử
En

Tranh thêu Huế tại Đồng Nai

09:08, 26/08/2012

Tranh thêu Huế của Công ty TNHH Thanh Hải Biên Hòa xuất hiện tại thị trường Đồng Nai khoảng 10 năm nay. Hiện công ty đã có khách hàng ở các tỉnh, thành từ đất mũi Cà Mau đến tỉnh Khánh Hòa, trong đó có nhiều khách hàng là đơn vị, tập đoàn lớn, như: bưu chính, viễn thông, Viettel, ngân hàng…

Tranh thêu Huế của Công ty TNHH Thanh Hải Biên Hòa xuất hiện tại thị trường Đồng Nai khoảng 10 năm nay. Hiện công ty đã có khách hàng ở các tỉnh, thành từ đất mũi Cà Mau đến tỉnh Khánh Hòa, trong đó có nhiều khách hàng là đơn vị, tập đoàn lớn, như: bưu chính, viễn thông, Viettel, ngân hàng…Nhiều doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn Đồng Nai cũng là khách mua tranh của công ty. Người đầu tiên mang tranh thêu Huế vào thị trường Đồng Nai là chị Phan Thị Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Hải Biên Hòa.

Chị Thanh Hải với sản phẩm tranh thêu Huế. Ảnh: B.N
Chị Thanh Hải với sản phẩm tranh thêu Huế. Ảnh: B.N

Hầu hết quỹ thời gian của chị đều dành cho công việc, ngay cả những khi ngồi quán cà phê, đi ăn uống vui chơi để thư giãn cũng chính là nơi chị đang làm việc, tiếp xúc với khách hàng. 10 năm trong ngành kinh doanh với vai trò chủ doanh nghiệp, người phụ nữ gốc Huế này chỉ nhận mình là thợ thêu đam mê tranh và muốn chia sẻ sự yêu thích, say mê này qua từng bức tranh gởi đến khách hàng.

Xuất thân từ một làng quê có truyền thống về nghề thêu ở Huế, ngay từ hồi lớp 5 chị đã bắt đầu được học những mũi thêu đầu tiên. Khi theo gia đình vào Đồng Nai, nhiều năm chị là thợ thêu áo dài, áo gối. Tuy thành lập cơ sở kinh doanh vào thời tranh thêu còn rất xa lạ với thị trường Biên Hòa là quyết định khá phiêu lưu, chị vẫn quyết thực hiện vì niềm đam mê. Từ một cửa hàng tranh nhỏ phát triển lên công ty với những hợp đồng mua bán trị giá hàng trăm triệu đồng là con đường không hề dễ dàng với nữ doanh nhân này. Trong giai đoạn khó khăn hiện nay, chị không chỉ lo tìm hướng đi cho Thanh Hải mà còn là bao khát vọng cho nghề truyền thống của dân tộc.

Với chị, việc gởi đi một món quà tặng có ý nghĩa khác hẳn khi mình đích thân đến trao món quà đó. Kinh doanh cũng vậy, không chỉ dừng lại ở việc ký hợp đồng, giao hàng cho khách, quan trọng hơn là phải xây dựng được lòng tin và mối quan hệ thân thiết với họ. Chính vì vậy, tuy là chủ doanh nghiệp nhưng nhiều đơn hàng dù khách ở các tỉnh xa, chị vẫn theo xe vận chuyển đến tận nơi vì chị còn là chuyên viên tư vấn cho khách trong cách treo tranh, sử dụng hình ảnh… Với chị, chữ tín và cung cấp dịch vụ tốt là giá trị luôn phải giữ gìn trong kinh doanh. Có trường hợp lô hàng gần ngàn sản phẩm xảy ra sự cố kỹ thuật rất nhỏ vào sát ngày giao hàng, chị sẵn sàng thuê cả chục nhân công từ TP. Hồ Chí Minh về khắc phục để vẫn giữ đúng hợp đồng với khách. Khi xảy ra sự cố trong quá trình vận chuyển làm bể kiếng, ướt tranh, công ty vẫn sẵn sàng đổi hàng cho khách. Tuy mặt hàng tranh ảnh không có chế độ bảo hành nhưng sau một thời gian sử dụng do khách để tranh thấm nước bị nấm mốc, chị vẫn nhận về khắc phục mà không tính thêm chi phí. Với chị, dịch vụ tốt chính là chăm sóc khách hàng từ những vấn đề rất nhỏ. 

Bình Nguyên

 

 

Tin xem nhiều