Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày hội sản phẩm công nghệ mới

10:08, 24/08/2012

Hội chợ triển lãm về công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT - TT) Đồng Nai 2012 đã được các đơn vị, doanh nghiệp (DN) đưa đến giới thiệu những sản phẩm mới, đa dạng không chỉ phục vụ cho các hoạt động quản lý hành chính, sản xuất mà còn cho ứng dụng trong đời sống dân sinh khá phong phú.

 

Hội chợ triển lãm về công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT - TT) Đồng Nai 2012 đã được các đơn vị, doanh nghiệp (DN) đưa đến giới thiệu những sản phẩm mới, đa dạng không chỉ phục vụ cho các hoạt động quản lý hành chính, sản xuất mà còn cho ứng dụng trong đời sống dân sinh khá phong phú.

Gian hàng của Trường đại học Lạc Hồng thu hút nhiều khách đến xem những robot hoạt động.  Ảnh: V. Nam
Gian hàng của Trường đại học Lạc Hồng thu hút nhiều khách đến xem những robot hoạt động. Ảnh: V. Nam

Gian hàng của Công ty TNHH A.D.A (Magiwan) đông kín người xem ngay giờ khai mạc. Có hai sản phẩm là thiết bị giám sát hành trình cho ô tô và xe máy đã thu hút nhiều người quan tâm. Thiết bị này sử dụng công nghệ A-GPS có thể giám sát phương tiện 24/24 giờ ngay trên điện thoại di động hoặc máy tính và còn có những đặc tính, như: cảnh báo rung, di chuyển hoặc mất nguồn điện của phương tiện. Chủ phương tiện có thể điều khiển tắt máy xe từ xa mà không bị giới hạn khoảng cách. Đây được xem là thiết bị “khắc tinh” của bọn trộm cướp xe máy.

Ở lĩnh vực văn phòng phẩm, Công ty Brother đã đưa đến những dòng máy in hiện đại để triển lãm. Máy in có tốc độ nhanh, cho phép in đảo mặt tự động, có tích hợp mạng không dây - wireless; máy in đa chức năng đơn sắc có khả năng in, photocopy và scan hình ảnh với độ phân giải cao. Sản phẩm này còn được đánh giá là tiết kiệm điện.

Về giải pháp công nghệ, Công ty TNHH tin học và thương mại Đại Trần Gia giới thiệu những sản phẩm phần mềm khá thú vị cho các cơ quan, DN, như: giải pháp hệ thống máy chủ lưu trữ; xây dựng hệ thống mạng riêng ảo; an toàn dữ liệu OEM; dịch vụ an toàn bảo mật; hội họp từ xa và chính sách an toàn thông tin. DN cũng đã triển khai dự án thành công ở các đơn vị, như: Cục Hải quan TP.Hồ Chí Minh, Công ty khai thác dầu khí PVEP, Công ty chăn nuôi CP Việt Nam...

Cũng trong lĩnh vực này, Công ty cổ phần Sao Thăng, DN đã đạt giải Sao Khuê 2012 về phần mềm kế toán tiêu biểu, giới thiệu những phần mềm kế toán dành cho hành chính sự nghiệp, kế toán tổng hợp, kế toán tổng hợp ngân sách xã, kế toán đầu tư xây dựng cơ bản và phần mềm kế toán DN. Anh Phạm Minh Tâm, nhân viên quản lý  khu vực miền Đông của Sao Thăng cho biết, công ty vừa cho ra một phần mềm mới về quản lý kế toán - nhân sự tiền lương Veefly AD 2012. Đây là phần mềm đáp ứng được những yêu cầu công tác hạch toán kế toán tại các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Một gian hàng được các khách hàng trẻ quan tâm nhiều là Trường đại học khoa học tự nhiên TP.Hồ Chí Minh với sản phẩm mới có tên iNghe. Đây là sản phẩm ứng dụng đọc báo điện tử trên Smartphones. iNghe hỗ trợ đọc 9 báo điện tử, là: Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Tiền Phong, Lao Động, Người Lao Động, Hà Nội mới, Dân Trí, VNExpress và Vietnamnet với giọng đọc Hà Nội, Huế và Sài Gòn. Người dùng Smartphones khi cài đặt phần mềm này không cần phải đọc báo mà sẽ… nghe báo. Ứng dụng này khá tiện lợi cho những tài xế, người khiếm thị… có thể cập nhật thông tin trên các báo mà không phải đọc.

Một hội chợ chuyên ngành, nhưng ở đây các sản phẩm CNTT – TT khá phong phú với hàng ngàn sản phẩm, công nghệ rất đa dạng, hấp dẫn lại ứng dụng một cách sinh động, thiết thực vào cuộc sống đã tạo được sự quan tâm của nhiều người.

Vân Nam

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích