Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện bảng giá đất ở TP.Biên Hòa

05:08, 21/08/2012

(ĐN) – Ngày 21-8, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã giám sát việc thực hiện bảng giá các loại đất năm 2012 và xây dựng bảng giá đất năm 2013 tại TP. Biên Hòa.

Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện bảng giá đất ở TP.Biên Hòa
Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện bảng giá đất tại TP.Biên Hòa

(ĐN) – Ngày 21-8, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã giám sát việc thực hiện bảng giá các loại đất năm 2012 và xây dựng bảng giá đất năm 2013 tại TP. Biên Hòa.

Từ đầu năm đến nay, TP.Biên Hòa có gần 6 ngàn trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Trong đó, loại đất được người dân chuyển nhượng nhiều là đất ở, đất trồng cây hàng năm và đất cây lâu năm, tập trung chủ yếu ở những nơi có hệ thống giao thông phát triển, các dự án khu dân cư đang quy hoạch và khu dân cư đang hình thành như các phường: Long Bình, Trảng Dài, Long Bình Tân và các xã An Phước, An Hòa… Ngoài ra, thành phố cũng đã lập thủ tục thu hồi đất 11 dự án với diện tích trên 182 ngàn m2. Giá đất từ năm 2010 đến nay ở một số khu vực đã được điều chỉnh tăng 11-33%.

Theo ông Trịnh Tuấn Liêm, quyền Chủ tịch UBND thành phố, để việc định giá đất ổn định,  nên điều chỉnh giá đất 5 năm/lần, thay vì 1 năm/lần như hiện nay. Việc đền bù, giải phóng mặt bằng nên giao cho đơn vị trung gian làm sẽ đảm bảo lợi ích hài hòa giữa người dân, nhà nước và doanh nghiệp. Làm được như vậy sẽ giảm bớt được khiếu kiện về đất đai. Ngoài ra, bỏ việc cắt lớp để tính giá đất, giảm thiệt thòi cho người dân.

                                                                                   Hương Giang

 

Tin xem nhiều