Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác du lịch

11:07, 09/07/2012

Vừa qua, hai Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh đã ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2012-2017 nhằm liên kết, hỗ trợ nhau để phát huy những lợi thế của mỗi địa phương, tạo động lực cho du lịch phát triển bền vững.

Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh sẽ hợp tác khai thác tuyến du lịch trên sông. Ảnh: B. Nguyên
Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh sẽ hợp tác khai thác tuyến du lịch trên sông. Ảnh: B. Nguyên

Vừa qua, hai Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh đã ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2012-2017 nhằm liên kết, hỗ trợ nhau để phát huy những lợi thế của mỗi địa phương, tạo động lực cho du lịch phát triển bền vững. Hai sở thống nhất hỗ trợ lẫn nhau về thông tin, xúc tiến du lịch, đẩy mạnh hợp tác liên kết kêu gọi đầu tư. Cụ thể, 2 đơn vị sẽ thường xuyên cung cấp thông tin về các điểm du lịch, chương trình tour và các sản phẩm du lịch mới của địa phương mình; khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, các hãng lữ hành của hai địa phương hợp tác liên kết; tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành tham gia khảo sát các tuyến điểm dừng, hoàn chỉnh các dịch vụ để đưa vào phục vụ khách du lịch; thiết kế các tuyến, tour du lịch nhằm gắn kết các điểm du lịch, khu du lịch của tỉnh Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh với các tour, tuyến điểm quốc gia.

[links(left)]Được biết, trong nhiều năm qua, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai đã có nhiều chương trình hợp tác phát triển du lịch trên các lĩnh vực quản lý nhà nước, quảng bá, xúc tiến du lịch, đầu tư, phát triển sản phẩm và đào tạo nguồn nhân lực. Nhờ vậy, lượng khách qua lại giữa Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh ngày càng tăng. Hai bên cũng phối hợp nhiều hoạt động phát triển sản phẩm du lịch kết nối các tour du lịch từ TP. Hồ Chí Minh qua Đồng Nai với nhiều sản phẩm tiềm năng, như: du lịch đường sông, du lịch sinh thái rừng, du lịch cộng đồng… thu hút nhiều doanh nghiệp, đơn vị lữ hành tham gia.

B.Nguyên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích