Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuỗi tiệm bánh Âu theo phong cách trẻ

10:07, 08/07/2012

Chủ của cửa hàng bánh kem Hạnh Phúc (TP. Biên Hòa) là vợ chồng trẻ Mạc Thanh Sơn và Nguyễn Thị Thảo Vy. Từ một cửa hàng nhỏ với vốn đầu tư vài chục triệu đồng, qua 2 năm phát triển, Hạnh Phúc đã có thêm cửa hàng thứ 2 được đầu tư khá hoàn thiện về cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị trị giá vài tỷ đồng.

 

Ông chủ trẻ Mạc Thanh Sơn giới thiệu mẫu bánh có ứng dụng kỹ thuật in. Ảnh: B.Nguyên
Ông chủ trẻ Mạc Thanh Sơn giới thiệu mẫu bánh có ứng dụng kỹ thuật in. Ảnh: B.Nguyên

Chủ của cửa hàng bánh kem Hạnh Phúc (TP. Biên Hòa) là vợ chồng trẻ Mạc Thanh Sơn và Nguyễn Thị Thảo Vy. Từ một cửa hàng nhỏ với vốn đầu tư vài chục triệu đồng, qua 2 năm phát triển, Hạnh Phúc đã có thêm cửa hàng thứ 2 được đầu tư khá hoàn thiện về cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị trị giá vài tỷ đồng.

Không chỉ khách ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội mà cả người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam cũng đặt hàng tại Hạnh Phúc với đơn hàng trị giá cả chục triệu đồng.

* Dân công nghệ làm bánh

Vợ thì học ngành mỹ thuật công nghiệp, còn chồng là chuyên viên xây dựng trang web, từng có 3 năm đi du học nước ngoài, nhưng đôi vợ chồng trẻ Sơn - Vy lại chọn khởi nghiệp tại đất Biên Hòa bằng một tiệm bánh nhỏ.

Ý tưởng mở tiệm bánh Âu đến với chàng trai trẻ Thanh Sơn từ kinh nghiệm vài tháng phụ việc nghề này khi đi du học. Sau nhiều tháng mày mò, tìm hiểu về nghề làm bánh, tháng 7-2010, họ khai trương tiệm bánh Hạnh Phúc trên đường Cách mạng tháng Tám, TP. Biên Hòa. Dòng bánh Âu này khác hẳn loại bánh kem truyền thống nên họ phải vừa làm vừa học. Đôi vợ chồng trẻ này cũng tự nghiên cứu để lập ra hệ thống các loại kích cỡ của bánh đến việc pha chế làm ra những nguyên liệu vừa đảm bảo chất lượng vừa có giá thành hợp lý. Khi đủ kinh nghiệm, hai người chủ trẻ này đã tổ chức đào tạo cho lớp thợ mới học nghề.

Thời gian đầu, có ngày tiệm chỉ nhận làm một ổ bánh. Sau hơn 1 năm hoạt động, họ đã mở thêm cửa hàng trên đường Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa, trung bình cung cấp ra thị trường khoảng 200 ổ bánh/ngày với đội ngũ khoảng 30 lao động làm việc.

* Ấn tượng lạ và đẹp

Hình thức, mẫu mã đa dạng, độc đáo chính là thế mạnh để thương hiệu bánh kem Hạnh Phúc nhanh chóng khẳng định vị trí trên thị trường. Với những người chủ trẻ, một chiếc bánh không chỉ là món ăn ngon mà phải hoàn thiện về thẩm mỹ. Đây cũng chính là không gian sáng tạo để đôi vợ chồng trẻ này phát huy kiến thức chuyên ngành về mỹ thuật. Ở đây, khách có thể chọn cho mình những mẫu bánh độc và lạ đầy tính sáng tạo trong trang trí và tạo hình hoặc đặt hàng theo ý tưởng của bản thân và sẽ được đáp ứng ngay cả với những đòi hỏi khó thực hiện.

Ứng dụng công nghệ vào quy trình sản xuất để rút ngắn thời gian, công lao động mà vẫn đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ cũng là nguồn cảm hứng sáng tạo của ông chủ trẻ Mạc Thanh Sơn. Tiệm bánh Hạnh Phúc vừa đưa ra dòng sản phẩm sử dụng công nghệ in hình trên mặt bánh với hình ảnh và màu sắc sinh động như thật. Với công nghệ độc quyền này, tiệm Hạnh Phúc có thể làm những mẫu bánh không “đụng” hàng, được trang trí bằng chân dung con người. Chất lượng bánh vẫn được đảm bảo vì sử dụng phẩm màu thực phẩm và chỉ mất thời gian 5 phút để hoàn thành hình in trang trí.

Với sự ứng dụng công nghệ đầy sáng tạo, tiệm bánh Hạnh Phúc luôn nhận được những đơn hàng lớn từ khách tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Đây là tiền đề để đôi vợ chồng trẻ Sơn - Vy tiếp tục nối dài chuỗi cửa hàng Hạnh Phúc. 

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều