Báo Đồng Nai điện tử
En

Chống hàng giả bằng tem điện tử SMS

03:07, 10/07/2012

(ĐN) – Ngày 10-7, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai phối hợp Cổng Truyền thông chống hàng giả Việt Nam tổ chức hội thảo “Bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng bằng giải pháp tem điện tử chống hàng giả SMS”.

(ĐN) – Ngày 10-7, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cổng Truyền thông chống hàng giả Việt Nam tổ chức hội thảo “Bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng bằng giải pháp tem điện tử chống hàng giả SMS”. Tham dự hội thảo có đại diện các sở ngành liên quan và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo giới thiệu giải pháp tem điện tử chống hàng giả SMS. Ảnh: B. Nguyên
Hội thảo giới thiệu giải pháp tem điện tử chống hàng giả SMS. Ảnh: B. Nguyên

Tem điện tử chống hàng giả SMS là một giải pháp công nghệ tiên tiến, giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu trước hàng giả, hàng nhái; hỗ trợ cơ quan quản lý dễ dàng phát hiện hàng giả khi kiểm tra, xử lý; người tiêu dùng cũng dễ dàng nhận diện hàng thật, tránh mua phải hàng giả. Mỗi con tem dán lên hàng hóa có dãy số mã hóa chọn hàm ngẫu nhiên, không trùng lặp, chỉ sử dụng kiểm tra một lần và được phủ một lớp tráng bạc bên ngoài. Công nghệ mã hóa pin nhằm mã hóa thông tin cùng với công nghệ phản ứng màng tách (đề can vỡ) nên tem không thể làm giả hay tái sử dụng. Ngoài ra, khi mua sản phẩm có dán tem SMS, người tiêu dùng có thể kiểm tra sản phẩm của mình theo 2 cách, đó là: kiểm tra qua tin nhắn, bằng cách cào lớp phủ bạc trên tem và nhập mã số sản phẩm rồi gửi đến tổng đài 8088 hay truy nhập vào trang web www.chonghanggiavn.vn, hệ thống sẽ tự động thông báo kết quả kiểm tra sản phẩm. Doanh nghiệp muốn mua tem chống hàng giả có thể đăng ký trực tiếp tại Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vina (Vina CHG) tại TP. Hồ Chí Minh hoặc đăng ký tại Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng hay Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai.

Được biết, cùng với việc cung cấp tem điện tử SMS, Vina CHG còn hỗ trợ doanh nghiệp các gói giải pháp chống hàng giả thông qua các hoạt động tư vấn pháp lý, truyền thông, xác nhận thương hiệu chính hãng. Chương trình này được đồng loạt triển khai khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước, thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều