Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

10:06, 04/06/2012

(ĐN)- Theo định hướng phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) của tỉnh trong những năm tới do Sở Công thương đề xuất, sẽ có nhiều hỗ trợ cho doanh nghiệp (DN) đầu tư vào ngành này.

(ĐN)- Theo định hướng phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) của tỉnh trong những năm tới do Sở Công thương đề xuất, sẽ có nhiều hỗ trợ cho doanh nghiệp (DN) đầu tư vào ngành này. Cụ thể, DN sẽ có nhiều ưu đãi khi đầu tư vào 3 phân khu dành riêng cho CNHT đã được Chính phủ phê duyệt nằm trong các khu công nghiệp: Giang Điền, Nhơn Trạch 6 và An Phước. UBND tỉnh khuyến khích, kêu gọi các DN đầu tư vào ba phân khu dành riêng cho ngành CNHT, đặc biệt ưu tiên thu hút DN sản xuất thiết bị, linh kiện cho ngành chế tạo máy móc và linh kiện điện tử.

Đồng Nai có nhiều ưu đãi cho ngành công nghiệp hỗ trợ.                     Ảnh: V.N
Đồng Nai có nhiều ưu đãi cho ngành công nghiệp hỗ trợ. Ảnh: V.N

Theo đó, các DN CNHT trong hai lĩnh vực chế tạo máy móc và điện tử vào ba phân khu trên sẽ được hưởng thuế thu nhập DN 10% trong thời gian 15 năm, miễn thuế thu nhập DN trong 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo, được miễn tiền thuê đất trong 15 năm. Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ tìm hướng nhằm hỗ trợ DN tại ba phân khu trên được vay vốn với lãi suất ưu đãi khi đầu tư.

Hiện toàn tỉnh có gần 600 DN trong nước và có vốn ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực CNHT, chủ yếu tập trung ở 3 ngành chính: cơ khí, điện - điện tử và dệt may - giày dép.

V.Lâm

 

 

 

Tin xem nhiều