Báo Đồng Nai điện tử
En

Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam 2012

03:06, 05/06/2012

(ĐN)- Sáng ngày 5-6, tại TP Vũng Tàu, Bộ Tài nguyên và môi trường (TN-MT) phối hợp với UBND tỉnh và Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức trọng thể lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5-6); Ngày đại dương thế giới (8-6) và khai mạc Tuần lễ biển - hải đảo Việt Nam 2012.

(ĐN)- Sáng ngày 5-6, tại TP Vũng Tàu, Bộ Tài nguyên và môi trường (TN-MT) phối hợp với UBND tỉnh và Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức trọng thể lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5-6); Ngày đại dương thế giới (8-6) và khai mạc Tuần lễ biển - hải đảo Việt Nam 2012. Các đồng chí: Chu Phạm Ngọc Hiển, Thứ trưởng Bộ TN-MT; Nguyễn Văn Cư, Tổng cục Trưởng Tổng Cục biển và Hải đảo Việt Nam; Nguyễn Tuấn Minh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Minh Sanh, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, cùng các đồng chí trong Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, lãnh đạo các tỉnh bạn, các ban, ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã đến dự

Đông đảo cán bộ và nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tham dự mít tinh hưởng ứng
Đông đảo cán bộ và nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tham dự mít tinh hưởng ứng

Trong không khí long trọng của buổi mít tinh, ông Trần Minh Sanh, Chủ tịch UBDN tỉnh cho biết, năm nay Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam được tổ chức tại TP.Vũng Tàu là niềm tự hào và là cơ hội để quảng bá hình ảnh tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nói riêng và của Việt Nam nói chung cho nhân dân trong nước và bạn bè trên thế giới. Nhân sự kiện này, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương phối hợp với Tổng cục biển và hải đảo Việt Nam, Bộ TN-MT thực hiện các công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn xã hội, giao thông vận tải, chỉnh trang mỹ quan đô thị…để các sự kiện được diễn ra thành công tốt đẹp. Riêng về phần mình, trước khi diễn ra sự kiện này, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, sinh hoạt phù hợp nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ công chức, các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo. Phổ biến, tuyên truyền đến đông đảo nhân dân về nguyên nhân và các tác hại của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học…, hướng mọi người tự giác, hạn chế sử dụng nguyên nhiên liệu có phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính, biến đổi khí hậu; tạo thói quen tự giác, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường làm sạch bờ biển.

Diễu hành hưởng ứng lễ khai mạc Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam
Diễu hành hưởng ứng lễ khai mạc Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TN-MT Chu Phạm Ngọc Hiển đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong công tác chuẩn bị góp phần cho sự thành công trong suốt các chuỗi hoạt động của Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam 2012. Dịp này, ông bày tỏ hy vọng, đây sẽ là dấu mốc làm thay đổi cơ bản về nhận thức và hành động liên quan đến thương hiệu biển Việt Nam không chỉ của các doanh nghiệp, các địa phương, mà còn của toàn thể hệ thống chính trị, toàn xã hội; sự nỗ lực, phối hợp giữa các nhà quản lý, nhà khoa học, giữa Việt Nam và quốc tế. Điều này không chỉ cần một quyết tâm mà còn cần lòng tự hào, tự trọng vì một dân tộc Việt Nam mạnh, giàu từ biển; góp phần phấn đấu đạt được các mục tiêu của chiến lược biển đến năm 2020 theo tinh thần Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 (khóa 10) đã đề ra.

Đuợc biết, sau buổi mít tinh, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Bộ TN-MT đã khai mạc Hội chợ kinh tế biển Việt Nam 2012; tổ chức Diễn đàn thương hiệu biển (lần thứ tư), Diễn đàn kinh tế biển Việt Nam (lần thứ 3) và nhiều hoạt động liên quan.

Đức Việt-Đoàn Phú

.

Tin xem nhiều