Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngân hàng tăng khuyến mãi huy động tiền đồng

09:04, 18/04/2012

Lãi suất huy động tiền đồng giảm xuống còn 12%/năm đã làm nhiều ngân hàng (NH) lo ngại số dư tiền gửi giảm, do đó nhiều NH đang chạy các chương trình khuyến mãi huy động vốn để giữ khách cũ và thu hút khách gửi mới.

Lãi suất huy động tiền đồng giảm xuống còn 12%/năm. Ảnh: T.L
Lãi suất huy động tiền đồng giảm xuống còn 12%/năm. Ảnh: T.L

Lãi suất huy động tiền đồng giảm xuống còn 12%/năm đã làm nhiều ngân hàng (NH) lo ngại số dư tiền gửi giảm, do đó nhiều NH đang chạy các chương trình khuyến mãi huy động vốn để giữ khách cũ và thu hút khách gửi mới. Cụ thể, từ nay đến hết 30-6, Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình khuyến mãi tiền gửi tiết kiệm “Rồng vàng phát lộc - sung túc cả năm”, với tổng giá trị giải thưởng trên 15 tỷ đồng. NH Sài Gòn (SCB) cũng chạy chương trình “Tiền gửi linh hoạt - lãi suất tối đa”, áp dụng đối với khách hàng cá nhân gửi tiền VND từ 20 triệu đồng trở lên, với các kỳ hạn ngắn tính theo ngày và từ 1-60 tháng. Đây gần như là lần đầu tiên có NH mời gọi khách hàng gửi tiền chỉ trong một vài ngày mà vẫn được tham gia khuyến mãi. Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam cũng đang có chương trình khuyến mãi “Quà tặng kim cương” dành cho các khách hàng gửi tiền có kỳ hạn với số tiền gửi tối thiểu là 10 triệu đồng (hoặc 500 USD).

Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, dù vẫn chạy các chương trình khuyến mãi, nhưng số dư tiền gửi tại nhiều NH vẫn giảm sút so với trước khi giảm lãi.

K.N

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích