Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông trưởng khu phố tận tụy

07:03, 25/03/2012

Chủ trương nâng cấp đường 2 thuộc khu phố (KP) 2, phường Tân Mai (Biên Hòa) đã có từ lâu, nhưng do khó khăn về kinh phí nên việc triển khai thực hiện kéo dài mãi.

 

Ông Hạp (bên phải) tại thời điểm thi công đường 2.        Ảnh: D. DUY
Ông Hạp (bên phải) tại thời điểm thi công đường 2. Ảnh: D. DUY

Chủ trương nâng cấp đường 2 thuộc khu phố (KP) 2, phường Tân Mai (Biên Hòa) đã có từ lâu, nhưng do khó khăn về kinh phí nên việc triển khai thực hiện kéo dài mãi.

Là đường đất dài gần 400 mét, rộng 5 mét nhưng có nhiều dân cư sinh sống, phương tiện qua lại đông đúc nên thời gian qua đường xuống cấp nặng nề. Là con đường nhỏ nhưng hơn 37 năm qua chưa một lần được cải tạo, mở rộng. Nhiều lần chứng kiến trẻ em đi học dưới mưa bị té ngã, còn mùa nắng các phương tiện cứ nhào xuống ổ gà, ổ trâu mới qua được khiến ông Nguyễn Đình Hạp, trưởng KP 2 không khỏi trăn trở, bức xúc. Rất nhiều cuộc họp ở địa phương, ông Hạp đều kiến nghị lãnh đạo phường tìm cách xây dựng đoạn đường này. Tuy nhiên, kinh phí đầu tư cho công trình này lên đến hơn 500 triệu đồng, là trở ngại lớn nhất trong điều kiện khó khăn chung về ngân sách nhà nước. Giải pháp duy nhất để sớm triển khai thi công đường 2, phải dựa vào nguồn đóng góp của nhân dân là chính.

Trước những vướng mắc không dễ gì tháo gỡ, giữa năm 2011, ông Hạp cùng với Ban công tác mặt trận KP 2 tiến hành đến từng nhà dân hai bên đường để động viên mọi người hưởng ứng. Song, người dân nơi đây phần lớn đều nghèo, nên qua hơn nửa năm, ông Hạp mới vận động được 116 hộ nhà ở mặt tiền đường và 184 hộ trong hẻm tham gia góp vốn, nhưng cuối cùng vẫn thiếu hơn 50 triệu đồng. Trước tình thế “tiến thoái lưỡng nan”, ông Hạp lại đi gõ cửa những người bạn là cựu chiến binh, các mạnh thường quân mà ông quen biết. Bản thân ông cũng phải dành dụm tiền lương hưu để bù đắp một phần khoản tiền thiếu hụt. Mãi đến đầu năm 2012, đường 2 mới được khởi công, quy mô thảm nhựa nóng và hệ thống thoát nước hoàn chỉnh. Đầu tháng 3 vừa qua, công trình được nghiệm thu, đưa vào sử dụng trước sự vui mừng của nhân dân.

Nói về tinh thần trách nhiệm của ông Hạp, ông Mai Hân Hạnh, Trưởng ban công tác mặt trận KP2 cho rằng, ông Hạp là mẫu người “vác tù và hàng tổng”. Từ khi nhận nhiệm vụ là trưởng KP2 (nhiệm kỳ 2010 - 2015), ông Hạp ít khi nào ở nhà. Trong suốt thời gian thi công đường 2, ông trưởng KP này luôn túc trực ở công trường để giám sát, kiểm tra chất lượng. Còn ngày thường, ông hay xuống cơ sở thăm hỏi người dân về chuyện làm ăn, sinh sống. Chính sự gần gũi này, người dân mới tin tưởng nên mỗi lần ông Hạp đến “kể lể” về chuyện làm đường, ai cũng vui vẻ hợp tác.

Đỗ Duy

 

 

 

Tin xem nhiều