Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ Tài chính can thiệp giá sữa

09:02, 22/02/2012

(ĐN)- Theo website Bộ Tài chính, ngày 20-2 Bộ Tài chính đã có công văn số 2078 gửi các công ty sản xuất và nhập khẩu sản phẩm sữa.

(ĐN)- Theo website Bộ Tài chính, ngày 20-2 Bộ Tài chính đã có công văn số 2078 gửi các công ty sản xuất và nhập khẩu sản phẩm sữa. Theo đó, gần đây một số công ty sữa ra thông báo điều chỉnh tăng giá sữa nước. Tuy mặt hàng này không thuộc đối tượng đăng ký giá, song vẫn là mặt hàng thuộc danh mục hàng hóa thực hiện bình ổn giá của Chính phủ. Do đó, Bộ yêu cầu các doanh nghiệp (DN): Thứ nhất, đối với mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, không đăng ký điều chỉnh tăng giá khi các yếu tố hình thành giá không thay đổi. Thứ hai, đối với sản phẩm sữa nước đã điều chỉnh tăng giá trong thời gian vừa qua (từ 1-1-2012), Bộ yêu cầu các DN báo cáo giải trình chi tiết tỷ lệ tăng giá, nguyên nhân tăng giá trước ngày 15-3.

Ngoài ra, cùng một mục đích góp phần bình ổn giá sữa, Bộ cũng có công văn gửi Công ty TNHH Nestlé Việt Nam nhằm bác bỏ đề nghị tăng giá một số sản phẩm và công văn số 2080 gửi Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về thực hiện bình ổn giá sữa của các DN sữa trên địa bàn. Được biết, trong thời gian gần đây, nhiều DN sản xuất và nhập khẩu sữa đã đồng loạt tăng giá mặt hàng này từ 5 - 10% so với trước, gây bất bình cho người tiêu dùng.

Gia Hân

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích