Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh chiều 15-10-2024

19:55, 15/10/2024

(ĐN)- Biên Hòa phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào Công giáo; Trao học bổng cho con em nạn nhân chất độc da cam/dioxin... là những thông tin đáng chú ý trong mục Khắp nơi trong tỉnh chiều 15-10-2024.

* Biên Hòa phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào Công giáo

Ngày15 - 10, Ban Dân vận Thành ủy Biên Hòa phối hợp với Công an thành phố Biên Hòa và phường Hố Nai tổ chức hội nghị tuyên truyền, phát động các nội dung phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào Công giáo tại địa phương.

 Lãnh đạo Ban dân vận Thành ủy Biên Hòa và phường Hố Nai trao quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn. Ảnh: X.Nương
Lãnh đạo Ban dân vận Thành ủy Biên Hòa và phường Hố Nai trao quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn. Ảnh: X.Nương

Tham gia hội nghị tuyên truyền có hơn 200 đại biểu là Ban Hành giáo các giáo xứ; Ban điều hành 13 khu phố cùng người dân địa phương và các em học sinh trường trên địa bàn phường Hố Nai.

Tại đây, đại diện Công an thành phố Biên Hòa đã tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, an ninh mạng và phòng chống ma túy hiện nay. Các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm trên không gian mạng, tội phạm về ma túy, nhất là trong môi trường học đường. Đồng thời hướng dẫn người dân và các em học sinh những kỹ năng, kiến thức cần thiết, tránh rơi vào bẫy rủ rê, lôi kéo của các đối tượng xấu,…

Dịp này, Ban dân vận Thành ủy Biên Hòa cũng trao tặng 20 suất học bổng vượt khó đến trường và trao 30 phần quà cho hộ nghèo, người lao động khó khăn trên địa bàn phường Hố Nai với tổng kinh phí 25 triệu đồng.

Xuân Nương

* Trao học bổng cho con em nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Ngày 15-10, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã đến thăm vào trao học bổng "Tiếp sức đến trường" năm học 2024 - 2025 cho học sinh là nạn nhân và con, em nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại huyện Định Quán.

Các em học sinh là nạn nhân và con, em nạn nhân chất độc dacam/dioxin được nhận học bổng. Ảnh: T.Anh

Trong đợt này, huyện Định Quán có 12 học sinh là nạn nhân và con, em nạn nhân chất độc dacam/dioxin được nhận học bổng với số tiền 24 triệu đồng để các em có thêm điều kiện tiếp bước đến trường.

Tuấn Anh

* Xuân Lộc điều động hơn 6 ngàn thanh niên sơ tuyển sức khỏe cấp xã

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Xuân Lộc cho biết, trên địa bàn huyện có hơn 6 ngàn thanh niên được điều động sơ tuyển sức khỏe cấp xã theo luật nghĩa vụ quân sự.

Công tác sơ tuyển sức khỏe diễn ra liên tục từ ngày 14 đến 29-10. Sau đó tiến hành các bước khám tuyển sức khỏe cấp huyện, bình cử công khai, phát lệnh gọi thanh niên nhập ngũ.

 Để thực hiện tốt các bước tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn phát huy tốt dân chủ ở cơ sở, tổ chức thực hiện bình cử, đề cử từ các khu ấp, tổ nhân dân đề xuất công dân nam trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo đảm tốt dân chủ, công khai, chất lượng và hiệu quả.

Công tác sơ tuyển, xét duyệt ở cấp xã phải đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định; chỉ đạo niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và thông báo đến từng khu, ấp về chỉ tiêu tuyển quân huyện giao cho địa phương

Hải Đình

* Long Khánh đồng loạt tổ chức tiêm vaccine sởi-rubella tại trường học

Trong 2 ngày 14 và 15-10, tất cả các trạm y tế trên địa bàn thành phố Long Khánh đồng loạt tổ chức chiến dịch tiêm vaccine sởi-rubella tại các trường mẫu giáo, tiểu học trên địa bàn thành phố.

Nhân viên y tế phường Xuân An, thành phố Long Khánh tiêm vaccine sởi - rubella cho học sinh lớp 1 tại Trường tiểu học Kim Đồng. Ảnh: H.Lan

Theo Trung tâm Y tế thành phố Long Khánh, trong chiến dịch tiêm vaccine sởi này toàn thành phố có hơn 3,7 ngàn trẻ từ 1 đến dưới 10 tuổi chưa được tiêm phòng bệnh sởi hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng bệnh sởi sẽ được tiêm 1 mũi vaccine sởi-rubella (MR).

Trong 9 tháng vừa qua, trên địa bàn thành phố Long Khánh đã ghi nhân 14 ca bệnh nhận mắc sởi và trong tuần đầu tiên của tháng 10 đã ghi nhận thêm 6 ca mắc mới và tiếp tục có chiều hướng tăng cao và diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Trong đó hầu hết các ca mắc sởi đều chưa tiêm ngừa vaccine phòng bệnh .

Hương Lan

* Hội thi “Phụ nữ Vĩnh Cửu thời đại mới” năm 2024

Ngày 15-10, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Vĩnh Cửu  tổ chức Hội thi “Phụ nữ Vĩnh Cửu thời đại mới” năm 2024 với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 12 xã, thị trấn Vĩnh An.

Một tiết mục tại hội thi. Ảnh: O.Kiều
Một tiết mục tại hội thi. Ảnh: O.Kiều

Tham gia hội thi, mỗi đội gồm 5 thí sinh đã tham gia 3 phần thi: Thi trắc nghiệm (rung chuông vàng), phần thi bốc thăm trả lời câu hỏi và phần thi năng khiếu (hát, múa, khiêu vũ, thuyết trình, kể chuyện) xoay quanh các nội dung như tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp, Điều lệ Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam khóa XIII…

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bình Lợi, giải nhì cho Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Bình và Thạnh Phú, giải ba cho Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thiện Tân, Phú Lý và Hiếu Liêm.

Oanh Kiều

* Nâng chất nghiên cứu khoa học góp phần bảo vệ vững chắc biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc

Ngày 15-10, tại huyện Nhơn Trạch, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 2 Hải quân (trung tâm) phối hợp với Trường đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Công nghệ Phòng cháy, chữa cháy Phương Nam tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và trao tặng thiết bị máy tính phục vụ quá trình nghiên cứu khoa học tại đơn vị.

Hai đơn vị trao tặng bảng tượng trưng 10 bộ máy tính cho trung tâm phục vụ nghiên cứu khoa học. Ảnh: Tấn Sang
Hai đơn vị trao tặng bảng tượng trưng 10 bộ máy tính cho trung tâm phục vụ nghiên cứu khoa học. Ảnh: Tấn Sang

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Lại Thế Công, Bí thư Đảng ủy, Chính uỷ trung tâm cảm ơn đối với những chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, trực tiếp là Trường đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Công nghệ Phòng cháy, chữa cháy Phương Nam. Đồng thời mong muốn, thời gian tới, các đơn vị tiếp tục quan tâm, chia sẻ nhiều kinh nghiệm, hỗ trợ trang thiết bị, giúp cán bộ chiến sĩ đẩy mạnh hơn nữa nghiên cứu, sáng kiến, sáng chế và cải tiến kỹ thuật của đơn vị, tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia điều khiển số và kỹ thuật hệ thống thuộc Trường đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Công nghệ Phòng cháy, chữa cháy Phương Nam đã trao tặng cho trung tâm 10 bộ máy tính phục vụ nghiên cứu khoa học, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Nguyệt Hà- Tấn Sang

Tin xem nhiều