Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh trưa 2-3-2024

13:57, 02/03/2024

(ĐN) - Huyện đoàn Nhơn Trạch ra quân tháng thanh niên và phát động  tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác”; Đau tức hông lưng kéo dài, đi khám bệnh phát hiện có khối u lớn ở thận phải; Huyện Cẩm Mỹ ra quân huấn luyện năm 2024; Xuân Lộc Khai mạc giải bóng chuyền và cầu lông chào mừng Ngày quốc tế phụ nữ... là những thông tin đáng chú ý trong mục Khắp nơi trong tỉnh trưa 2-3-2024.

* Huyện đoàn Nhơn Trạch ra quân tháng thanh niên và phát động  tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác”

Tại lễ phát động, Huyện đoàn Nhơn Trạch đã tặng 10 suất học bổng (trị giá 500 ngàn đồng/suất) cho học sinh tiểu học, trao 1.000 cây xanh cho các cơ sở Đoàn và trao công trình “Thư viện xanh” cho Trường THCS xã Phú Đông với tổng số tiền gần 70 triệu đồng. Dịp này, chi đoàn Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Nhơn Trạch  hỗ trợ xây dựng 1 tuyến đường sáng - xanh -  sạch -  đẹp” trên địa bàn.

Bí thư huyện Đoàn Nhơn Trạch Châu Thành Phương trao quà và học bổng cho các em học sinh
Bí thư huyện Đoàn Nhơn Trạch Châu Thành Phương trao quà và học bổng cho các em học sinh

Sau lễ ra quân, Huyện đoàn và các  cơ sở Đoàn đã  ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, xóa bảng quảng cáo, trồng cây xanh tại các tuyến đường và  ra quân đứng chốt, điều phối giao thông tại ngã tư Hiệp Phước, ngã tư Tín Nghĩa.

 Thu Hiền

* Đau tức hông lưng kéo dài, đi khám bệnh phát hiện có khối u lớn ở thận phải

Nữ bệnh nhân N.T.M.L (59 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai khám sức khỏe do bị đau tức vùng hông, lưng kéo dài.

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật bóc khối u nguy hiểm cho bệnh nhân
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật bóc khối u nguy hiểm cho bệnh nhân

Kết quả, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có khối u lớn ở thận phải. Khối u có kích thước hơn 5cm, là khối u mạc cơ mỡ, đã xâm lấn vào chủ mô thận và mô mỡ lân cận. Điều này rất nguy hiểm vì khối u của bệnh nhân có nguy cơ chèn ép vào niệu quản và thận, gây giảm chức năng thận, biến chứng nguy hiểm.

Trong vòng 90 phút, các bác sĩ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi sau phúc mạc, bóc hoàn toàn khối u ra khỏi thận phải cho bệnh nhân. Sau mổ, bệnh nhân hồi phục tốt, sắp được xuất viện.

Hạnh Dung

* Huyện Cẩm Mỹ ra quân huấn luyện năm 2024

Trong đợt ra quân này, 100% cán bộ, chiến sĩ được quán triệt, thực hiện tốt nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương của các cấp ủy Đảng và kế hoạch huấn luyện của lực lượng vũ trang năm 2024.

Lãnh đạo UBND huyện, lực lượng vụ trang huyện đi tham quan mô hình học cụ huấn luyện
Lãnh đạo UBND huyện, lực lượng vụ trang huyện đi tham quan mô hình học cụ huấn luyện

Tiếp tục nêu cao tính chủ động, sáng tạo, tích cực đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện, làm chủ vũ khí, trang bị kỷ thuật hiện có. Tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm huấn luyện đúng đối tượng, đủ nội dung, thời gian cho các đối tượng. Qua đó, góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp cho các lực lượng vũ trang, sẵn sàng chiến đấu và dành thắng lợi trong mọi tình huống.

Đinh Tài

Xuân Lộc khai mạc giải bóng chuyền và cầu lông chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ

Giải thu hút sự 390 vận động viên đến từ các Công đoàn cơ sở trường học, doanh nghiệp, xã, thị trấn và cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn huyện tham gia.  Môn bóng chuyền có có 16 đội tham gia và thi đấu với hình thức đấu loại trực tiếp chọn đội có thành tích cao vào chơi bán kết, chung kết. Môn cầu lông thi đấu ở 2 nội dung đơn nữ và đôi nữ và được chia 2 độ tuổi dưới 40 tuổi và 40 tuổi trở lên.

Ban tổ chức giải tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giải bóng chuyền và Cầu lông trong nữ đoàn viên, người lao động năm 2024
Ban tổ chức giải tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giải bóng chuyền và Cầu lông trong nữ đoàn viên, người lao động năm 2024

  Tuệ Lâm

Tin xem nhiều