Nội dung gay cấn, diễn xuất có hồn, hình ảnh đậm chất xi nê là những thế mạnh giúp bộ phim Đường đua chinh phục khán giả khi công chiếu vào cuối tuần này.
Nội dung gay cấn, diễn xuất có hồn, hình ảnh đậm chất xi nê là những thế mạnh giúp bộ phim Đường đua chinh phục khán giả khi công chiếu vào cuối tuần này.
Một cảnh trong phim Đường đua. |
Chật vật mãi mới vượt qua được vòng kiểm duyệt vì tính chất bạo lực, tác phẩm đầu tay do nữ diễn viên Hồng Ánh sản xuất khiến người ta ít nhiều e ngại về mức độ hấp dẫn của nó, nhất là khi chuyện phim thiếu những “bóng hồng” tươi tắn. Tuy nhiên, ê-kíp gồm những người “lần đầu tiên”, như: đạo diễn Nguyễn Khắc Huy, các diễn viên Phạm Anh Khoa, Quý Bình, Nhan Phúc Vinh đã chứng minh điều ngược lại.
Phim đưa khán giả theo bước chân của cựu ngôi sao điền kinh, vì muốn nhanh kiếm tiền cho cha chữa bệnh mà sa vào con đường bài bạc, rồi bị mắc kẹt trong những cạm bẫy của xã hội đen. Đạo diễn Nguyễn Khắc Huy đã chứng tỏ sự táo bạo của mình khi cận cảnh xã hội đen với những hành vi tàn ác nhất, đẩy cảm xúc người xem đến tận cùng của sự khốc liệt. Một khi đã lỡ sa chân vào đây thì không chỉ bản thân mất mát, mà cả gia đình, những người thân yêu nhất đều sẽ bị liên lụy. Không có một đường đua cụ thể nào trong phim, nhưng một câu thoại đã nói lên toàn bộ thông điệp của phim: “Một khi đã trượt ngã thì anh sẽ không bao giờ về đến đích”.
Bộ ba diễn viên Phạm Anh Khoa, Nhan Phúc Vinh, Quý Bình đã mang đến cho người xem những diện mạo khác hẳn so với hình ảnh quen thuộc trước đây. Rocker Phạm Anh Khoa sôi nổi, hài hước đã được thay bằng một anh chàng đầy suy tư, trăn trở và gai góc. Một Nhan Phúc Vinh tuổi đời còn khá trẻ, gương mặt dễ thương, không ngờ hóa thân hoàn hảo thành một tay trùm giang hồ máu lạnh và biến thái. Trong khi Quý Bình, gương mặt sân khấu đầy thân thiện bỗng trở nên thật lạnh lùng. Tuy chỉ xuất hiện chớp nhoáng nhưng vai diễn của hai nghệ sĩ gạo cội Trung Dân (vai người cha già bệnh tật của Lộc) và Cát Tường (vai người tình lớn tuổi của Lộc) đã tạo một điểm nhấn đáng kể, giúp phim “đời” hơn, “người” hơn và dễ thấm hơn.
Minh Khôi