Báo Đồng Nai điện tử
En

’Xì trum’ màn ảnh rộng tháng 8 với ’The Smurfs’

04:08, 09/08/2011

Mang nhiều tình tiết vui nhộn, gây cười, nhân vật dễ thương, hình ảnh 3D có chiều sâu, siêu phẩm kết hợp giữa nhân vật người thật và hoạt hình - 'Xì Trum' - làm thỏa mãn khán giả ở đủ lứa tuổi.

Mang nhiều tình tiết vui nhộn, gây cười, nhân vật dễ thương, hình ảnh 3D có chiều sâu, siêu phẩm kết hợp giữa nhân vật người thật và hoạt hình - 'Xì Trum' - làm thỏa mãn khán giả ở đủ lứa tuổi.
Xì Trum vốn là một "thương hiệu" truyện tranh và phim hoạt hình nổi tiếng ra đời từ năm 1958, của tác giả người Bỉ có bút danh Peyo. Chủng tộc tí hon có nước da màu xanh biển hay đội mũ trắng này từng gắn bó với rất nhiều thế hệ thiếu nhi trên khắp thế giới. Nhiều người sống trong thập niên 1980 còn coi Xì Trum là "một thứ chất gây nghiện cho trẻ con". Những người tí hon với câu cửa miệng là "Xì trum" đã được dựng thành phim hoạt hình, với cái tên The Smurfs lần đầu tiên vào năm 1965. Gần 50 năm sau, hãng Sony quyết định "hồi sinh" những nhân vật này bằng một bộ phim kết hợp giữa diễn xuất của người thật và nhân vật hoạt hình.
Câu chuyện của The Smurfs bắt đầu từ ngôi làng cổ tích Xì Trum, nơi cư ngụ của những người tí hon hiền hòa, dễ thương chỉ có chiều cao trung bình bằng 3 quả táo. Tất cả chung sống trong yên bình, hạnh phúc cho tới khi phù thủy Gà Mên độc ác và con mèo nham hiểm của lão tìm được đường vào làng. Lão Gà Mên tìm mọi cách chế ngự chủng tộc Xì Trum. Trong cơn nguy cấp, tất cả Xì Trum tháo chạy. Tuy nhiên, việc Tí Vụng Về đi nhầm đường đã đẩy đại đội Xì Trum bao gồm Tí Vua, Tí Cô Nương, Tí Quạu, Tí Ngầu và Tí Cận vào một hang động kỳ lạ. Bỗng chốc, cánh cửa thời gian tại nơi đó đưa 6 chú Xì Trum tới công viên trung tâm ở thành phố New York của nước Mỹ.

6 chú Xì Trum lạc tới thành phố New York. Ảnh: Sony.
6 chú Xì Trum lạc tới thành phố New York. Ảnh: Sony.

Lạc lõng giữa khu đô thị đông đúc, nhộn nhịp, 6 chú Xì Trum may mắn gặp được đôi vợ chồng trẻ Patrick, Grace và tìm cách trở về nhà. Lão phù thủy Gà Mên và con mèo của lão theo các Xì Trum tới tận New York để truy đuổi. Những trò nghịch ngợm, quậy phá của đại đội Xì Trum đã gây ra bao phiền toái cho vợ chồng Patrick, Grace. Để mở ra được lối đi trở về làng, Xì Trum phải đợi vào đêm có mặt trăng xanh. Nhưng trước khi về lại ngôi làng thân yêu, 6 chú Xì Trum tí hon đã có một chuyến phiêu lưu đầy kỳ thú với bao khoảnh khắc vui nhộn tại thành phố hiện đại bậc nhất ở thế kỷ 21.
Hình ảnh những người tí hon da xanh và ngôi làng Xì Trum được xây dựng rất rực rỡ, với nhiều màu sắc, vượt xa những phiên bản trước đây. Tên của các nhân vật được "Việt hóa" thành những biệt hiệu rất ngộ nghĩnh gắn với tính cách của từng người như Tí Vụng Về, Tí Cô Nương, Tí Ngầu, Tí Khờ, Tí Cận... Các nhà làm phim đã vẽ và xử lý đồ họa rất tỉ mỉ, khiến những chú Xì Trum trở lên sống động, dễ thương, ngộ nghĩnh và đẹp tới từng đường nét trên màn ảnh rộng. Hiệu ứng 3D của phim cũng có chiều sâu và tận dụng triệt để những ưu điểm của dòng phim này, đem lại những trải nghiệm làm thỏa mãn khán giả.

Tạo hình ngộ nghĩnh của các Xì Trum trong phim. Ảnh: Sony.
Tạo hình ngộ nghĩnh của các Xì Trum trong phim. Ảnh: Sony.

Tiết tấu phim diễn ra khá nhanh, câu chuyện đơn giản, dễ hiểu và kịch bản chú trọng nhiều vào yếu tố hài hước, gây cười. Mỗi nhân vật trong phim đều tạo nên những ấn tượng riêng cho khán giả. Tí Vụng Về thì luôn gây rắc rối cho nhóm Xì Trum, Tí Cô Nương điệu đà, dịu dàng, Tí Cận thông minh. Ngoài ra, nhân vật phù thủ Gà Mên luôn muốn xuất hiện sau làn khói để tỏ vẻ "nguy hiểm" và con mèo tham ăn, hậu đậu của lão cũng tạo nên nhiều tràng cười sảng khoái trước màn ảnh rộng. Câu thoại "xì trum, xì trum" và việc sử dụng từ "xì trum" thay cho nhiều động từ của nhóm Xì Trum chắc chắn sẽ gây "nghiện" và tạo hiệu ứng cho người xem khi bước chân ra khỏi rạp chiếu.
Sau Rio hồi tháng 4, The Smurfs là bộ phim thứ hai của Hollywood được lồng tiếng Việt theo quy chuẩn khi ra rạp. NSƯT Thành Lộc đã thành công khi thể hiện được hai cảm xúc khác nhau cho hai nhân vật là Tí Vụng Về và phù thủy Gà Mên. Tí Vụng Về có giọng nói ngây ngô, đáng yêu còn phù thủy Gà Mên lại mang nhiều sát khí, ma mãnh. NSƯT Mỹ Duyên cũng hoàn thành tốt vai trò của mình khi tạo được cho Tí Cô Nương - cô gái duy nhất của ngôi làng Xì Trum - một chất giọng ngọt ngào, dịu dàng. Sau Rio và The Smurfs, phiên bản lồng tiếng Việt cho thấy rằng khi không đọc phụ đề, khán giả có thể thoải mái tập trung cảm nhận nhiều về mặt hình ảnh hơn, đặc biệt là các em nhỏ.

’Xì Trum’ kết hợp giữa diễn xuất của người thật và nhân vật hoạt hình. Ảnh: Sony.
'Xì Trum' kết hợp giữa diễn xuất của người thật và nhân vật hoạt hình. Ảnh: Sony.

Bài hát của các Xì Trum với giai điệu dễ thương, dễ nhớ cũng sẽ khiến cho nhiều người phải "là lá la là la" theo sau khi xem xong phim. Ca khúc sôi động được anh chàng Patrick biểu diễn cùng những chú Xì Trum cũng tạo nên một bầu không khí vui vẻ, hưng phấn trước màn ảnh rộng. Với những khán giả trên 25 tuổi thì The Smurfs giống như một chuyến hành trình trở lại tuổi thơ, vẫn là những nhân vật ấy, vẫn là câu nói "xì trum" đó, nhưng được "tân tiến hóa" bởi công nghệ kỹ thuật hiện đại. Thông qua gần 90 phút The Smurfs 3D, có thể thấy những chú Xì Trum dễ thương tiếp tục "gây nghiện" cho đối tượng khán giả nhỏ tuổi, như đã từng làm được với bao thế hệ qua trên khắp thế giới.
* Clip nhạc phim 'Xì Trum'
Hội tụ đủ các yếu tố làm nên một tác phẩm gia đình hấp dẫn, Xì Trum là bộ phim phù hợp với khán giả ở mọi lứa tuổi.
The Smurfs (Xì Trum) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 5/8 với các định dạng 3D lồng tiếng Việt, 3D bản gốc và 2D.

Tin xem nhiều