Báo Đồng Nai điện tử
En

Tam Sư vẫn không thể bước qua lời nguyền

09:06, 25/06/2012

Trận tứ kết giữa Italia và Anh là trận đấu đầu tiên tại VCK Euro 2012 phải đá hiệp phụ và không có bàn thắng nhưng lại là trận đấu có nhiều cơ hội nhất được tạo ra.

 

Trận tứ kết giữa Italia và Anh là trận đấu đầu tiên tại VCK Euro 2012 phải đá hiệp phụ và không có bàn thắng nhưng lại là trận đấu có nhiều cơ hội nhất được tạo ra.

Đúng như sự chờ đợi, cuộc đối đầu đã khởi đi đầy hứa hẹn. Chơi với đội hình 4-4-2 để ngăn chặn với sở trường tấn công biên của Anh, Italia nhập cuộc đầy chủ động. Mới phút thứ 3, bóng từ cánh phải được trả ngược về, Rossi tung cú vô lê vuốt má ngoài chân trái, bóng đi xoáy cực kỳ khó chịu, thủ môn Joe Hart đã bó tay nhưng bóng lại vòng ra đúng cột dọc. Lập tức, Anh đáp trả. Hậu vệ phải Johnson bất ngờ cắm thẳng vào trung lộ nhận bóng dứt điểm từ khoảng cách chỉ 6m. Rất may, cái tay giơ ra như một phản xạ của thủ môn Buffon đã kịp ngăn trái bóng trước khi nó kịp bay qua vạch cầu môn.

Niềm vui chiến thắng của tuyển Italia và nỗi buồn của Steven Gerrard.      Ảnh: T.L
Niềm vui chiến thắng của tuyển Italia và nỗi buồn của Steven Gerrard. Ảnh: T.L

Trái với những dự đoán, Tam sư đã không bắt đầu với hàng phòng ngự thấp đã từng giúp họ thành công ở vòng bảng. Họ chấp nhận chơi ăn miếng trả miếng với sự dâng cao của hậu vệ phải Johnson (để “đè” người đồng nghiệp cùng cánh phía bên kia cũng có xu hướng luôn tham gia tấn công là Balzaretti), cùng những đường chuyền có điểm rơi trước vòng 5,50m cho Rooney băng vào. Điển hình là pha phối hợp của cặp tiền đạo MU, với cú đánh gót của Rooney cho Welbeck dứt điểm chỉ ngay sau phá sóng gió trước khung thành Joe Hart do Montolivio và Balotelli tạo ra ở phút 32.

Tuy nhiên cùng với thời gian, sự cơ động, khả năng cầm và chuyền bóng hơn hẳn của hàng tiền vệ đã dần giúp Italia khống chế hoàn toàn khu trung tuyến, để từ đây mở ra hàng loạt mũi tấn công. Đặc biệt là vai trò của Pirlo. Với sự lên công - về thủ không biết mệt mỏi, cùng những đường chuyền chính xác, có độ sát thương cao, tiền vệ đã 33 tuổi của Juventus này chính là nhân vật làm nên sự khác biệt giữa 2 đội, khi không chỉ là lá phổi mà còn là bộ não trong lối chơi của Thiên Thanh.

Bán kết 1, 1g45 thứ năm 28-6: Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha

Bán kết 2, 1g45 thứ sáu 29-6: Đức – Italia

Trong khi đó, các tiền vệ của Anh, kể cả Gerrard lại chuyền hỏng, để mất bóng quá nhiều. Một tuyển Anh rất… Italia, còn Italia thì lại chơi đầy phóng khoáng, sáng tạo. Có thể nói, 90 phút chính thức, các học trò của Prandelli đã làm được tất cả, chỉ thiếu mỗi điều quan trọng nhất: 1 bàn thắng! Riêng Balotelli có ít nhất 4 lần đối mặt với người đồng đội trấn giữ khung thành Man City nhưng đều không tận dụng thành công.

30 phút hiệp phụ, Italia tiếp tục cuộc tra tấn đối phương, nhưng với việc đá mãi không vào họ cũng đồng thời “tra tấn” luôn người xem. Khi trận đấu phải phân thắng bại bằng loạt sút luân lưu 11m người ta đã nghĩ đến kịch bản người Italia sẽ bị trừng phạt bởi sự phung phí, nhất là sau khi Montolivio sút hỏng ngay quả thứ 2. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh trên chấm phạt đền của Anh còn lớn hơn nhiều. Cú “mập” dội xà của Ashley Young và pha sửa bóng nhẹ hều… ra ngoài của Ashley Cole, khiến lần thứ 6 tại các giải đấu lớn Tam sư chết trên chấm phạt đền. Có điều lần này không có một định mệnh bất công nào cho họ cả, bởi Italia thắng là sự thực thi của lẽ công bằng.

Chiếc vé cuối cùng vào bán kết đã thuộc về đội chơi hay hơn, cống hiến và xứng đáng hơn (trong 120 phút đấu, các cầu thủ Italia đã cầm bóng đến 64% thời gian, thực hiện tổng cộng 35 cú sút, trong đó có 20 cú sút vào khung thành, 12 lần bị thủ môn Hart cản phá và 2 lần cột dọc ngăn cản bàn thắng; trong khi những thông số tương ứng của Anh là 36%, 9 cú sút và 4 chính xác).

2 trận bán kết Euro 2012 sẽ cực hay!

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều