Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỗi đội tuyển tại Euro 2012 được nhận bao nhiêu?

08:06, 25/06/2012

Theo cách chia thưởng của UEFA, 16 đội tuyển (ĐT) giành quyền tham dự vòng chung kết Euro 2012 được nhận ngay 8 triệu euro/đội. Mỗi trận thắng được nhận thêm 1 triệu euro, hòa được nửa triệu.

Theo cách chia thưởng của UEFA, 16 đội tuyển (ĐT) giành quyền tham dự vòng chung kết Euro 2012 được nhận ngay 8 triệu euro/đội. Mỗi trận thắng được nhận thêm 1 triệu euro, hòa được nửa triệu. Nếu vào tứ kết, mỗi ĐT bỏ túi thêm 2 triệu euro nữa. Đi tiếp vào vòng bán kết, số tiền thưởng là 3 triệu euro và vào chung kết số tiền sẽ là 4,5 triệu euro. Đội vô địch sẽ nhận 3 triệu euro tiền thưởng.

Tính đến thời điểm này, với 4 trận toàn thắng, Đức là đội nhận được số tiền thưởng cao nhất: 17 triệu euro (8 triệu nhờ thành tích vào VCK + 2 triệu vào tứ kết + 3 triệu vào bán kết + 4 triệu từ 4 trận thắng). Nếu đăng quang ngôi vô địch, thầy trò HLV Joachim Loew sẽ bỏ túi thêm 9,5 triệu euro nữa, tổng cộng sẽ là 26,5 triệu euro (khoảng 53 tỷ đồng Việt Nam).

Chính vì vậy, các ĐT tại VCK Euro 2012 đều không tiếc tiền đầu tư cho các tuyển thủ có những điều kiện, tiện nghi ở mức cao nhất trong những ngày trên đất Ba Lan và Ukraina (chỉ có 2/16 ĐT chọn Ukraina làm địa điểm đóng quân ở vòng bảng), trong đó đứng đầu là các nhà vô địch thế giới và châu Âu - Tây Ban Nha. Kinh phí cho di chuyển, ăn ở, thuê khách sạn cũng như trang thiết bị tập luyện để phục vụ cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương của thầy trò Del Bosque lên đến 2 triệu euro.

Một sự đầu tư tốn kém nhất trong lịch sử nhưng vẫn chưa bõ bẽn gì so với những gì mà chức vô địch Euro 2012 sẽ mang lại.

Quý Chánh

 

 

 

Tin xem nhiều