Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượt trận thứ 2 bảng B: Đại chiến

08:06, 12/06/2012

Không phải đợi đến lượt cuối mà đây mới là lượt đấu sinh tử, quyết định với Hà Lan và Bồ Đào Nha, 2 “ông lớn” trắng tay trong ngày ra quân.

23 giờ ngày 13-6: Bồ Đào Nha - Đan Mạch

1 giờ 45 ngày 14-6: Đức - Hà Lan

Không phải đợi đến lượt cuối mà đây mới là lượt đấu sinh tử, quyết định với Hà Lan và Bồ Đào Nha, 2 “ông lớn” trắng tay trong ngày ra quân.

Các cầu thủ Đức ăn mừng bàn thắng. Ảnh: T.L
Các cầu thủ Đức ăn mừng bàn thắng. Ảnh: T.L

Đúng là bảng đấu “tử thần”. Chỉ sau một cú sảy chân trước Đan Mạch, nhà đương kim á quân thế giới đã đối mặt ngay với khả năng trở thành khán giả khi trước mặt họ là cỗ xe tăng Đức. Một cuộc đại chiến thực sự giữa 2 ứng cử viên số 2 và 3 và giữa hai nền bóng đá có quá nhiều duyên nợ, kình địch nhau.

Thất bại 0-1 trước Đan Mạch đêm thứ bảy là lần đầu tiên sau đúng 23 tháng “cơn lốc da cam” không ghi bàn trong một trận đấu chính thức, kể từ trận chung kết World Cup 2010 thua Tây Ban Nha. Một trong rất nhiều nguyên do của cú ngã ngựa ấy là sự phung phí quá nhiều cơ hội (Hà Lan có đến 28 cú sút, nhưng số cú sút đi vào khung thành cũng chỉ bằng với Đan Mạch: 8).

Chắc chắn HLV Marwijk sẽ phải có những điều chỉnh, nhiều khả năng “thợ săn” Hunterlaar sẽ đá ngay từ đầu với Van Persie. Thậm chí trước Đức, không loại trừ khả năng Hà Lan sẽ trở lại với lối đá thực dụng 2 năm trước từng đưa họ vào đến chung kết World Cup trên đất Nam Phi. Trước trận đại chiến, Hà Lan đón nhận 2 tin vui, đó là sự trở lại của trung vệ lão luyện Mathijsen vừa bình phục chấn thương và vết đau của Sneijder sau trận ra quân không quá nghiêm trọng.

Bồ Đào Nha cũng phải quyết thắng trước Đan Mạch nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng sống sót ở bảng tử thần này. Sau trận thua Đức, Ronaldo và đồng đội đều cho rằng đội mình chơi hay hơn và tỏ ra bất phục đối thủ. Vậy thì trước Đan Mạch, Bồ Đào Nha hãy chứng minh đi!

Quý Chánh

 

Tin xem nhiều